Tuyệt đối không tổ chức ôn tập cho HS tiểu học

Theo đó, học sinh tại TP.HCM sẽ nghỉ hè từ ngày 1-6 đến 15-8. Trong thời gian này, Sở yêu cầu các trường học tuyệt đối không tổ chức ôn tập, dạy học các nội dung liên quan đến chương trình học trong thời gian nghỉ hè, kể cả dạy chữ trước khi vào lớp 1. Bên cạnh đó, các trường có thể tổ chức các lớp phụ đạo cho HS yếu, kém và không thu học phí.

Sở cũng chỉ đạo các trường phải mở cửa trường trong dịp hè, mở cửa thư viện để HS đến đọc sách và tổ chức các hoạt động rèn luyện kỹ năng, sinh hoạt, vui chơi bổ ích cho các em. Đối tượng tham gia có thể là các em đang theo học ở trường hoặc bên ngoài nếu có.

Các trường phải tổ chức các hoạt động vui tươi, bổ ích cho học sinh tiểu học trong dịp nghỉ hè

Sở cũng đề nghị trong thời gian nghỉ hè, hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động sao cho phù hợp điều kiện, cơ sở vật chất, sức khỏe và tâm sinh lý HS, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và nhân cách cho người học.

Các hoạt động ngoài giờ học có thể tổ chức như các lớp bồi dưỡng năng khiếu, văn thể mỹ, kỹ năng sống, các câu lạc bộ văn thể mỹ... Tuy nhiên, phải đảm bảo an ninh trật tự và an toàn tuyệt đối cho cả thầy lẫn trò.

Theo chỉ đạo của Sở, các hoạt động này phải được tổ chức trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh HS, tăng cường xã hội hóa trên cơ sở đồng thuận với phụ huynh để đáp ứng nhu cầu của các em.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm