Về với thiên nhiên

Các hoạt động của nhóm thường là tìm hiểu về những loài cây, loài động, thực vật để vừa cung cấp kiến thức vừa mang đến cho các em sự trải nghiệm thực tế. Thêm vào đó, nhóm cũng khuyến khích các em được vận động nhiều hơn bằng cách cho các em vào các vườn quốc gia, trải nghiệm leo núi kết hợp với việc học. Sau các khóa học, các em đều làm bài kiểm tra và được chấm điểm rồi cấp chứng chỉ. Hơn nữa, chương trình còn hướng đến những đứa trẻ mắc chứng tự kỷ, giúp các em hòa mình vào thiên nhiên nhiều hơn. Tùy vào từng hoạt động, nhóm sẽ tính mức phí vừa đủ để mọi gia đình có thể tham gia.

Trẻ tham gia thả rùa về với biển ở Vườn quốc gia  Núi Chúa, Ninh Thuận vào ngày 10-6. Ảnh: THANH TUYỀN

Ẵm rùa con ra biển lớn (ở Vườn quốc gia Núi Chúa) là một hoạt động thường niên của nhóm trong hai năm nay. Với hoạt động này, trẻ được tận mắt nhìn thấy những chú rùa con về với biển theo cách tự nhiên. Qua đó, những kiến thức về loài rùa cũng được anh Trung và nhân viên của vườn quốc gia chia sẻ cho các em. Mọi câu hỏi về loài rùa mà các em thắc mắc đều được giải đáp tận tình.

‘Sinh hoạt hè vui lắm’

Tại các quận, huyện trong TP đều tổ chức trại hè cho thiếu nhi bắt đầu từ ngày 1-6 tới 31-7 là kết thúc.

Chị Nguyễn Thị Kiều (Chi đoàn thanh niên khu phố 21, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) cho biết: “Chúng tôi chia nhau thực hiện theo từng khu phố. Thường thì tụi mình cho các em sinh hoạt vòng tròn, chơi các trò chơi dân gian, kể chuyện cho các em, hướng dẫn các em kỹ năng sống như an toàn giao thông, tự bảo vệ bản thân. Đặc biệt năm nay chú ý tới việc hướng dẫn các em phòng tránh bị xâm hại tình dục”.

Cô Nguyễn Minh Ngọc (ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) chia sẻ: “Con gái tôi từ nhỏ hè năm nào tôi cũng cho nó ra sinh hoạt hè với các anh chị đoàn viên, bây giờ nó phụ trách sinh hoạt hè cho các em. Nhà tôi có một đứa cháu nội 10 tuổi, hè năm nào tôi cũng cho nó ra khu phố học gấp diều, vẽ tranh để bớt chơi game”.

Em Nguyễn Chí Hữu (học lớp 3, Trường Tiểu học Bình Long, quận Bình Tân) vui vẻ: “Em rất thích ra khu phố chơi với mấy bạn. Mỗi lần sinh hoạt xong lại được mấy anh chị phát kẹo, bánh cho nữa, vui lắm!”.

PHƯƠNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.