Việt Nam 'đại thắng' tại cuộc thi Olympic Toán quốc tế

Theo đó cả sáu thí sinh dự thi đều đoạt huy chương, gồm bốn huy chương vàng, một huy chương bạc và một huy chương đồng.

Cụ thể như sau: Bốn thí sinh đoạt huy chương vàng gồm các em: Hoàng Hữu Quốc Huy (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bà Rịa-Vũng Tàu với 35 điểm); Lê Quang Dũng (THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa với 28 điểm); Nguyễn Cảnh Hoàng (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An với 28 điểm); Phan Nhật Duy (THPT chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh với 25 điểm).
Một huy chương bạc thuộc về Phạm Nam Khánh (THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam với 21 điểm). Một Huy chương đồng thuộc về em Đỗ Văn Quyết (THPT chuyên Vĩnh Phúc, Vĩnh Phúc với 18 điểm).

Đoàn Việt Nam.

Được biết trước đó, hội đồng quốc tế biểu quyết phê duyệt kết quả chấm thi của IMO 2017, quyết định ngưỡng điểm cho các loại huy chương như sau: Huy chương vàng 25 điểm, huy chương bạc 19 điểm, huy chương đồng 16 điểm.

Với kết quả này, đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2017 đứng thứ ba trên tổng 112 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, sau Hàn Quốc và Trung Quốc; các vị trí thứ tư và thứ năm kế tiếp là Hoa Kỳ và Iran.

Đây là kết quả cao nhất trong lịch sử 43 năm Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế. Đặc biệt, em Hoàng Hữu Quốc Huy (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bà Rịa-Vũng Tàu) đạt điểm cao nhất (35 điểm) trong hơn 600 thí sinh dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2017, cùng hai thí sinh của Nhật Bản và Iran.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm