CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11

Vinh danh 183 giáo viên tận hiến với giáo dục nước nhà

183 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho gần 1,3 triệu nhà giáo từ cấp học mầm non đến đại học trong ngành giáo dục là những tấm gương tiêu biểu nhất năm 2018.

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các nhà giáo, phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: “Hơn 70 năm qua, sự nghiệp giáo dục và đào tạo từng bước đạt được nhiều thành tựu rất đáng tự hào, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước. Trong đó, đội ngũ nhà giáo ngày càng phát huy được phẩm chất tốt đẹp, sáng tạo, đổi mới, tâm huyết với nghề”.

Lặn lội đường xa từ vùng đất Tây Nguyên ra thủ đô, cô Lê Thị Liên, giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, tỉnh Đắk Nông, cho hay khác với nhiều địa phương có điều kiện mời chuyên gia và các thầy từ Hà Nội vào bồi dưỡng, cô trò Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh hoàn toàn tự tìm tòi, học hỏi. Hai năm liên tiếp vừa qua, cô Liên đều có học sinh đoạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh.

Tại buổi lễ, thay mặt 183 nhà giáo được vinh danh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, cô giáo Lê Thị Lợi - giáo viên Trường THCS Ngô Sỹ Liên (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Tất cả giáo viên, trong đó có tôi, khi đứng trên bục giảng, trước những thế hệ học sinh thân yêu đều tâm niệm trách nhiệm và niềm tự hào về nghề mà mình đã chọn - nghề giáo. Vì thế chúng tôi luôn luôn tận tâm, tìm tòi, nghiên cứu và đổi mới phương pháp, tiếp cận kiến thức mới, cố gắng hết mình để truyền thụ tri thức, quan tâm chăm lo giáo dục đào tạo, nhân cách cho học sinh phát triển toàn diện, để học sinh trở thành công dân tốt, đóng góp vào công cuộc phát triển của đất nước”.

Những người thầy, người cô được vinh danh trong chương trình là đại diện cho các thầy cô ở nhiều vùng miền, nhiều thế hệ, nhiều địa phương. Là cô giáo Mùa Chứ 18 năm công tác tại Trường Tiểu học Pi Toong, xã Pi Toong, huyện Mường La, Sơn La với nhiều thiếu thốn về vật chất, vượt qua những cung đường dài khó khăn hiểm trở để đến lớp dạy học. Là thầy giáo Lê Văn Hoành - giáo viên Trường THPT chuyên Lam Sơn với bộ sưu tập cả trăm tấm huy chương mà học trò đạt được trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế.

Những thành quả mà thầy cô dày công vun xới đã và đang làm đẹp thêm cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm