VN lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Robothon quốc gia

Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm từng bước đưa hoạt động Robotics phát triển trong các trường học tại Việt Nam. Ngoài ra, cuộc thi cũng nhằm lựa chọn đội tuyển xuất sắc tham dự cuộc thi Robotics quốc tế diễn ra vào cuối tháng 11/2013 tại Manila, Philippines.

Cuộc thi quốc gia sẽ có sự tham gia của 48 đội tuyển với 144 học sinh, đến từ nhiều câu lạc bộ Robotics của các trường học trong cả nước do Liên danh DTT-Eduspec tổ chức giảng dạy.

Nói về chủ đề cuộc thi, đại diện ban tổ chức cho hay đây là vấn đề quan trọng khi trong vài thập kỷ tới, đô thị sẽ phát triển rất nhanh chóng về quy mô và tốc độ, kéo theo hang loạt vấn đề như xử lý các dòng dữ liệu khổng lồ từ các nguồn về thành phố và dân cư…

Do đó, các đội tuyển tham gia thi đấu sẽ sử dụng trí thông minh, tư duy sáng tạo của mình để lắp ráp, cài đặt Robot nhằm giải quyết các vấn đề mà đề bài đưa ra, giúp thành phố của mình trở thành một “Thành phố thông minh.”

Liên doanh DTT-Eduspec tại Việt Nam được hình thành từ năm 2011 giữa DTT-cung cấp các giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin-viễn thông khép kín và Eduspec Malaysia-cung cấp dịch vụ đào tạo và giáo dục trên nền tảng công nghệ thông tin.

Năm 2012, cuộc thi Robotics quốc tế dành cho trẻ em - giải thưởng tuổi trẻ kỹ thuật số (DYA) đã lần đầu tiên được liên doanh này đăng cai tổ chức tại Việt Nam. Và, 2 đội đến từ Malaysia đã đoạt cả 2 giải Nhất của cuộc thi.

Robotics được hiểu là công nghệ xử lý thiết kế, xây dựng và vận hành của robot. Đây là môn học tổng hợp của khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học và giúp học sinh học tập, trau dồi phương pháp tư duy chiến lược, cách giải quyết vấn đề và kỹ năng làm việc từ cấp tiểu học đến cấp đại học./.

Theo Trung Hiền (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm