Vụ 214 GV ở Kỳ Anh “mất việc”: Phải tiếp tục... chờ

Tại buổi làm việc, ông Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, báo cáo trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2014, UBND huyện Kỳ Anh (cũ) đã ban hành quyết định cho các trường THCS, tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện ký kết hợp đồng với 214 người để làm nhiệm vụ giảng dạy và phục vụ. khi chia tách huyện Kỳ Anh lập thị xã Kỳ Anh thì dôi dư 214 người nêu trên nên họ được thông báo chấm dứt hợp đồng từ ngày 30-9. Trong đó, huyện Kỳ Anh (mới) có 142 người và thị xã Kỳ Anh có 72 người. Đáng chú ý, trong số họ có người không có hợp đồng lao động, hơn 120 người không được tham gia bảo hiểm xã hội...

Ông Hoàn cũng thừa nhận trước đây UBND huyện Kỳ Anh (cũ) đã không tuân thủ quy định về tuyển dụng, quản lý, sử dụng viên chức nên khi chấm dứt hợp đồng đã nảy sinh những bất cập, vướng mắc.

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn gặp gỡ một số giáo viên. Ảnh: VNExpress

Ông Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết trong việc tuyển dụng giáo viên này, cán bộ địa phương liên quan sai đến đâu tỉnh sẽ xử lý kỷ luật đến đó.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Anh Tuấn cho rằng việc chấm dứt hợp đồng với 214 giáo viên là có nguyên nhân khách quan khi chia tách huyện Kỳ Anh lập thị xã Kỳ Anh nên dôi dư giáo viên nhưng cũng có nguyên nhân chủ quan từ UBND huyện Kỳ Anh (cũ) tự ý ký hợp đồng với các giáo viên. Từ năm 2011 tới nay, UBND huyện Kỳ Anh chỉ mới tổ chức duy nhất một lần tuyển dụng giáo viên là quá ít, không đúng quy định. Một số bộ môn đã dôi dư giáo viên nhưng vẫn ký, huyện Kỳ Anh cũng không quan tâm thực hiện các chính sách đối với giáo viên.

Tại buổi gặp, phần lớn giáo viên phát biểu cho biết họ mong muốn được tiếp tục đến trường dạy học và phục vụ học sinh.

Thứ trưởng Nguyễn Anh Tuấn đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục gặp gỡ và lắng nghe ý kiến của các giáo viên; đề nghị hai địa phương rút kinh nghiệm trong việc tuyển dụng, ký hợp đồng lao động và đã thực hiện việc ký hợp đồng thì phải đóng bảo hiểm cho người lao động theo đúng quy định.

“Đối với 214 giáo viên bị cắt hợp đồng, tỉnh nên phân loại, đánh giá các giáo viên. Ai dạy tốt, đảm bảo các yêu cầu như giáo viên giỏi… thì nên có chính sách ưu tiên trong quá trình tuyển dụng” - Thứ trưởng Tuấn nói.

Sau buổi làm việc, các giáo viên hỏi bao giờ có chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên tiếp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thiện, nói phải chờ. Nếu có chỉ tiêu, các giáo viên đủ điều kiện sẽ được tuyển dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm