Vụ 231 cái tát: Yêu cầu trường kiểm điểm vì điều tra học sinh

Liên quan đến sự việc học sinh (HS) HLN bị tát 231 cái gây xôn xao dư luận gần đây, sáng 3-12, Phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã có văn bản yêu cầu Trường THCS Duy Ninh chấm dứt việc lấy lời khai từ HS dưới bất cứ hình thức nào. Thu hồi và xử lý toàn bộ những bản khai của HS đã viết, kiểm điểm nghiêm túc về việc làm sai trái, không đúng thẩm quyền của nhà trường trong sự việc trên. Báo cáo kết quả thực hiện gửi về Phòng GD&ĐT trước ngày 15-12-2018.

Trước đó, ngày 24-11, khi dư luận cả nước bức xúc vì hành vi của cô Nguyễn Thị Phương Thủy phạt em HLN 231 cái tát, Ban Giám hiệu Trường THCS Duy Ninh đã yêu cầu 23 học sinh (HS) lớp 6/2 phải trả lời 19 câu hỏi trong phiếu điều tra.

Các em phải ghi giới tính cùng họ tên đầy đủ của mình vào phiếu. Cuối phiếu phải viết đầy đủ họ tên, ngày tháng và ghi rõ: “Lời khai của em…”.

Bảng câu hỏi điều tra HS vụ 231 cái tát. Ảnh: NLĐO

Từ bản câu hỏi này và trả lời của HS, Hiệu trưởng nhà trường Phạm Thị Lệ Anh đã có báo cáo số 46 gửi Huyện ủy Quảng Ninh, UBND huyện Quảng Ninh, Phòng GD&ĐT Quảng Ninh vào ngày 26-11.

Theo đó, sự việc em N. bị tát 231 cái là có thật. Trong báo cáo cũng ghi rõ có 13 em tát nhẹ, tám em tát vừa, hai em tát mạnh. Cô Thủy có chứng kiến một bạn tát sau đó mới rời khỏi lớp (11/23 em trả lời), một em trả lời chứng kiến bốn bạn tát, một em trả lời chứng kiến ba bạn tát, ba em không để ý. Cạnh đó, cô Thủy không ra lệnh nếu ai tát nhẹ thì bị tát (23/23 em). Khi bị các bạn tát, N. có khóc (23/23 em trả lời), khi bị tát má N. không bị chảy máu (23/23 em trả lời), cô Thủy tát N. một cái (23/23 em trả lời), cô T. không phải là người cuối cùng tát N. (16/23 em trả lời; còn lại không có câu trả lời).

Khi tát N., các bạn trong lớp không có ai sợ hãi và khóc (23/23 em trả lời), cô Thủy đứng cùng chiều tát N (23/23 em trả lời), sau khi bị tát N. vẫn ở lại học bình thường đến cuối buổi học và vào bệnh viện để khám chứ không phải cấp cứu (23/23 em trả lời). Với câu hỏi trước N. có bạn nào bị tát, một số em trả lời bảy bạn, một số nói bảy hoặc tám bạn.

Sự việc bắt đầu từ ngày 19-11, em N. bị cho là nói tục ngoài sân trường bị đội cờ đỏ ghi vào sổ. Sau đó, cô giáo chủ nhiệm lớp 6.2 là cô Thủy đã bắt các bạn cùng lớp tát N. liên tiếp 230 cái, cô Thủy tát thêm một cái nữa là 231 cái khiến N. phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi thông tin này được đưa rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội... ngày 24-11, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục Bộ GD&ĐT đã có văn bản đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình xử lý nghiêm đối với cô Thủy. Trong bản giải trình của mình, cô Thủy cho biết bản thân biết việc làm của mình là sai, do cô nóng giận và một phần vì áp lực thi đua.

Cô Thủy sau đó do áp lực đã tự tử nhưng bất thành. Đến ngày 26-11, Công an huyện Quảng Ninh đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự, làm rõ về hành vi hành hạ người khác của cô giáo Thủy.

Hiện các em HS lớp 6.2 Trường THCS Duy Ninh vẫn đi học bình thường. Còn cô Thủy đang nằm viện điều trị về tâm lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm