Vụ 500 HS ngộ độc sữa: dừng Chương trình sữa học đường

Trong công văn do ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục, ký có ghi rõ: Bộ GD&ĐT trân trọng cảm ơn Công ty TNHH Nestlé Việt Nam trong thời gian qua đã phối hợp triển khai hiệu quả Chương trình sữa học đường, góp phần giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam. Tuy nhiên, ngày 27-10-2017, sau khi uống sữa miễn phí, một số học sinh Trường Tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền, huyện Ngã Bảy, Hậu Giang đã có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, có triệu chứng “tương tự ngộ độc”, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hiện các mẫu sữa nêu trên đang được cơ quan chức năng kiểm tra, xét nghiệm. Trong khi chờ kết quả, Bộ GD&ĐT đề nghị Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tạm ngừng chương trình phát sữa miễn phí cho học sinh uống trên phạm vi toàn quốc. Sau khi xác định được nguyên nhân, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với công ty để chỉ đạo và hướng dẫn việc triển khai Chương trình sữa học đường trong thời gian tiếp theo.

Trước đó, vào cuối giờ chiều 27-10, ông Nguyễn Văn Phải, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), cho biết gần 400 học sinh tại hai trường tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền phải nhập viện sau khi uống sữa ở trường. Được biết sữa các em uống được cấp phát từ một chương trình của công ty sữa theo công văn của Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm