Vụ bắt Trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa: Làm lộ đề thi tuyển dụng giáo viên

Thông tin từ lãnh đạo này tiết lộ, vào ngày 23-8-2014, thị xã Gia Nghĩa tổ chức thi tuyển 27 viên chức giáo dục mầm non, tiểu học và THCS, có 175 thí sinh đăng ký dự thi. Ông Lê Quang Dẫn lúc đó làm phó chủ tịch hội đồng thi, trưởng ban sát hạch kỳ thi đã làm lộ đề trước khi diễn ra kỳ thi.

Ngay khi xảy ra việc lộ đề, chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa đã phải quyết định tạm dừng kỳ thi và tổ chức thi lại vào ngày 25-8. Ngoài ra, trong quá trình giám sát, Sở Nội vụ Đắk Nông còn phát hiện sau khi tập hợp các câu hỏi rồi chọn làm đề thi, ông Dẫn không chuyển cho chủ tịch hội đồng thi (tức chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa) là người chọn đề, xáo đề cuối cùng. Việc làm này đã vi phạm quy trình, không đảm bảo tính khách quan, minh bạch.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, chiều 28-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Lê Quang Dẫn – Trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa – về tội làm lộ bí mật công tác theo điều 286, Bộ luật Hình sự.

Về thông tin, ông Dẫn bị bắt do có liên quan đến kỳ thi tuyển 151 công chức ở tỉnh Đắk Nông năm 2013, đã được Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh xử lý, cơ quan công an cho biết là chưa chính xác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm