Vụ gạo mốc: Kiến nghị xử lý hiệu trưởng và hai hiệu phó

Đồng thời thông báo kết quả kiểm tra, xác minh đơn tố cáo của 11 giáo viên về sai phạm trong công tác quản lý của hiệu trưởng và ban giám hiệu trường này.

Trung tá Nguyễn Đình Dương, đại diện Công an thị xã Phú Mỹ, cho biết phần cơm và cá được lấy từ bữa ăn trưa của các lớp học trong trường. Qua xác minh, nhận thấy gạo dùng để nấu cơm còn nhiều phần cám, một số hạt gạo non bị hư nên khi nấu cơm ra có màu trắng ngà không đều, một số hạt có màu xanh, đen. Đại lý cung cấp gạo cũng cho biết gạo nhà trường yêu cầu cung cấp là loại gạo không qua xử lý công nghiệp, phải còn cám để đảm bảo dinh dưỡng cho nên gạo mới có màu ngà như đã nêu. Riêng phần cơm, cá bữa ăn trưa 9-10 mà phụ huynh mang đến phản ảnh với đoàn kiểm tra, do thời điểm đó không kịp thời thu được mẫu ở trường nên không xác định được 100% là cơm có mốc hay không.

Buổi làm việc thông báo kết quả của đoàn thanh tra thị xã Phú Mỹ. Ảnh: Vietnamnet

Về đơn tố cáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Liêm và ban giám hiệu Trường Mầm non Phú Mỹ có sai phạm về công tác quản lý của 11 giáo viên trong trường, Phó phòng GD&ĐT thị xã Phú Mỹ Ngô Hồng Khanh cho biết nhiều nội dung tố cáo trong đơn là có cơ sở. Cụ thể: Trường có thu thêm 1.000 đồng/ngày để chế biến món rau cho các cháu nhưng không thực hiện, trường cấp ít đồ chơi cho trẻ nhưng yêu cầu giáo viên ký nhận trước danh sách nhiều đồ chơi, nhà trường không thực hiện việc tiếp phẩm hằng ngày theo quy định, không công khai rõ ràng… Đoàn kiểm tra kiến nghị chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ xem xét xử lý đối với ban giám hiệu Trường Mầm non Phú Mỹ gồm Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Liêm, hai hiệu phó Nguyễn Thị Dần và Nguyễn Thị Lợi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.