Xây dựng chương trình bồi dưỡng giáo viên THCS, THPT

Theo đó, giáo viên THCS phải phân tích được các đặc điểm tâm sinh lý của học sinh THCS để vận dụng vào công tác giảng dạy, giáo dục học sinh ở giai đoạn phát triển tâm lý lứa tuổi (từ 11 đến 15 tuổi). Ngoài ra giáo viên còn phải biết cách tìm biện pháp giúp học sinh THCS vượt qua trạng thái tâm lý căng thẳng trong học tập.

Đối với giáo viên THPT, đề ra phương pháp và kỹ thuật hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THPT như: Phương pháp và kỹ thuật nghe giảng ở lớp, nắm chắc bài giảng và cách ghi nhớ lâu, cách ghi những trọng tâm của bộ môn; bí quyết quản lý thời gian cho học sinh… Ngoài ra giáo viên THPT sử dụng thiết bị dạy học truyền thống với thiết bị dạy học hiện đại để làm tăng hiệu quả dạy học.

Q.VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm