Xây dựng nếp sống văn minh: Hãy bắt đầu từ các em nhỏ

Nhưng những điều mắt thấy tai nghe ở ngoài đường cho thấy dường như người lớn chưa ý thức được tầm quan trọng của việc gầy dựng văn hóa sống đẹp cho lớp trẻ. Đôi khi lại chính người lớn làm hư các em bởi những hành vi vô ý thức của mình. Để rồi nhiều em đã “sao y” những thói xấu của người lớn trong lĩnh vực giao thông, bảo vệ môi trường, ứng xử nơi công cộng vào trong hành xử của mình...

Ngày 22-12, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và báo Pháp Luật TP.HCM phối hợp tổ chức hội thảo “Những chuyển biến ý thức pháp luật của cư dân TP.HCM trong quá trình xây dựng TP văn minh hiện đại”. Để hội thảo có thêm thực tế sinh động, mời bạn đọc tham gia phản ánh chuyện mắt thấy tai nghe về những hành vi chưa văn minh của người đô thị. Tin, bài cộng tác xin gửi về tòa soạn 470 Nguyễn Tri Phương, quận 10, TP.HCM hoặc email: baophapluat@phapluattp.vn.

HUỲNH TRÍ DŨNG

Xây dựng nếp sống văn minh: Hãy bắt đầu từ các em nhỏ ảnh 1

“Bệnh tiểu đường” được người lớn “truyền dạy” cho trẻ con ngay từ khi còn bé. Ai chắc rằng khi lớn lên em sẽ không tái diễn?

Xây dựng nếp sống văn minh: Hãy bắt đầu từ các em nhỏ ảnh 2

Người lớn cùng trẻ nhỏ bỏ qua chuyện xếp hàng, vượt rào ngay cả khi có bảng cấm.

Xây dựng nếp sống văn minh: Hãy bắt đầu từ các em nhỏ ảnh 3

Các em vô tư vượt dải phân cách trên dốc cầu Nguyễn Văn Cừ (TP.HCM) mà không ý thức được đây là hành vi vi phạm luật giao thông và rất nguy hiểm cho tính mạng.

Xây dựng nếp sống văn minh: Hãy bắt đầu từ các em nhỏ ảnh 4

Lớn lên thành những nam thanh, nữ tú nhưng ý thức văn minh của các em không mấy được cải thiện. Trong ảnh: Giăng xe máy chiếm dụng nhà chờ xe buýt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm