Xử lý nghiêm vụ xe chở hiệu trưởng tông học sinh

Trước đó, qua trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Quang Nam, Phó Chánh văn phòng, trợ lý Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, cho biết vì trường hợp này không thuộc thẩm quyền của Bộ nên mọi việc để địa phương giải quyết.“Ngành giáo dục cũng như bao ngành khác, đã có sự phân cấp quản lý rõ ràng. Đây là trường hợp, sự việc cụ thể, thuộc phạm vi của Sở GD&ĐT Hà Nội quản lý. Ngay khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đãyêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội cũng như quận Cầu Giấy xem xét đình chỉ chức vụ của hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên trong lúc chờ làm rõ vụ việc. Như vậy sự việc đã có sự chỉ đạo của người đứng đầu TP, chắc chắn phía Sở GD&ĐT và các cơ quan liên quan sẽ triển khai quyết liệt” - ông Nam chia sẻ.

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 ngày 1-12-2016, gia đình anh Trần Chí Dũng nhận được điện thoại của cô giáo cháu Trần Chí Kiên (lớp 2A4 Trường Tiểu học Nam Trung Yên, con trai anh Dũng) thông báo: “Giờ ra chơi con chạy chơi ở sân trường và bị ngã gãy chân, đang được các cô đưa đi cấp cứu tại BV Nhi Trung ương”.

Tuy nhiên, nghi ngờ con va phải ô tô có chở hiệu trưởng trong sân trường chứ không phải chạy và ngã khiến xương đùi gãy, anh Kiên đã có đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ sự việc.

Sau đó, bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng, cho biết trường đã lấy phiếu khảo sát của các cá nhân và học sinh liên quan, 100% đều cho biết không nhìn thấy cháu Kiên va chạm với ô tô nào trong sân trường.Sự việc chỉ được làm rõ khi có ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và kết quả điều tra từ cơ quan công an.

Theo đó, Công an TP Hà Nội đã tìm được lái xe taxi chở cô hiệu trưởng gây ra tai nạn khiến cháu Kiên gãy xương đùi. Người lái xe biết: Ngày 1-12-2016, anh này chở hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên và một cô giáo từ BV Việt Đức về trường. Khi về tới trường, một trong hai cô ngồi trên xe gọi cho bảo vệ mở cổng để ô tô đi vào. Khi xe đi vào đến sân trường thì đụng phải một học sinh, chính là cháu Kiên, con trai anh Dũng.

Sau đó, người lái taxi xuống xe mở cửa cho cô giáo và cô này tới đỡ học sinh bị ngã, còn cô hiệu trưởng thì đi thẳng vào trong. Sau đó, một cô giáo nói với người lái xe là không có việc gì cứ lái xe đi nên anh đã lái xe đi. HG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm