Xúc động học sinh TP.HCM tưởng niệm sự kiện đảo Gạc Ma

Đặc biệt hơn, sự kiện này do chính các em lớp 10 - Gạc Ma lên ý tưởng và dàn dựng cho toàn trường. Bởi đây là lớp mang tên đảo Gạc Ma, song song với 14 hòn đảo thiêng liêng của 14 lớp khác trong trường.

Buổi lễ diễn ra khoảng 30 phút nhưng rất trang nghiêm và xúc động. Tất cả thầy trò đều mang trên mình đồng phục hải quân mà ngay từ đầu năm học nhà trường thiết kế để sử dụng trong ngày đầu tuần và các sự kiện liên quan đến biển, đảo của trường.

Phút mặc niệm của thầy trò Trường THPT Nhân Việt để tưởng nhớ 64 chiến sĩ hải quân hy sinh ngày 14-3-1988 để bảo vệ đảo Gạc Ma.

Tại đây, các em được nghe thầy Hiệu trưởng Bùi Gia Hiếu chia sẻ những sự kiện oanh liệt liên quan đến đảo Gạc Ma diễn ra cách đây 28 năm, ngày 14-3-1988, khi 64 chiến sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh để bảo vệ đảo trước sự xâm lược của Trung Quốc.

Kết thúc bài nói chia sẻ, thầy Hiếu gửi gắm: “Ngày hôm nay không chỉ giúp các em biết thêm về lịch sử, về biển, đảo thiêng liêng mà nó còn nhắc thầy trò chúng ta sẽ không bao giờ quên sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ hải quân để bảo vệ đảo, bảo vệ Tổ quốc trước quân xâm lược. Nó cũng nhắc các em hãy không ngừng nỗ lực học tập để xứng đáng với sự hy sinh đó và nối tiếp truyền thống hào hùng ấy để bảo vệ biển, đảo của chúng ta”.

Tiếp đó, các em của lớp Gạc Ma còn trình diễn hoạt cảnh về quá trình chiến đấu và hy sinh của các anh hùng giữa biển khơi để bảo vệ đảo.

Các em còn vinh dự hát vang bài hát Lớp 10 Gạc Ma do nhạc sĩ Trần Hải Bắc lần đầu tiên sáng tác gửi tặng thầy trò của trường nhân sự kiện 14-3 này.

Ông nhắn nhủ: “Với tên lớp Gạc Ma sẽ giúp các em luốn nhớ đến Gạc Ma mỗi khi ra vào lớp. Gạc Ma đang nằm trong tay kẻ cướp phương Bắc và bị chúng xây thành căn cứ quân sự nhưng sẽ còn mãi là của Việt Nam khi Gạc Ma luôn ở trong tim mỗi người dân Việt, từ thế hệ này qua thế hệ khác... Từ đây tôi tin rằng ngày mai Tổ quốc của chúng ta sẽ vẫn còn những người chủ đích thực”.

Nói về cảm xúc và ý tưởng hoạt cảnh này, em Nguyễn Ngọc Quốc Bảo, lớp trưởng lớp 10 - Gạc Ma, chia sẻ: “Em biết sự kiện này qua báo chí và khi tìm hiểu thông tin về hòn đảo của lớp mình. Lớp em mang tên Gạc Ma mà ngày này không làm gì thì em thấy thiếu thiếu cái gì đó nên quyết tâm bàn với các bạn để báo với nhà trường và tập luyện chỉ trong một ngày để kịp giờ chào cờ. Qua đây, em muốn mọi người nhớ hơn về sự kiện 14-3 này”.

Các học sinh lớp 10 - Gạc Ma trình diễn hoạt cảnh về sự kiện cách đây 28 năm.

Trình diễn bài hát Lớp 10 Gạc Ma do nhạc sĩ Trần Hải Bắc sáng tác tặng riêng cho trường nhân dịp này.

Phía dưới, học sinh chăm chú theo dõi và lắng nghe.

Bảng hiệu của lớp 10 - Gạc Ma.

Trên cánh cửa có cả thơ về hòn đảo này.

Các em lớp 10 - Gạc Ma đang trang trí và trao đổi về hòn đảo lớp mình.

Bức tranh cũng do chính các em thực hiện.

Cẩn thận dán bức tranh lên tường cho ngày đặc biệt này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm