Xúc động ngắm những thước ảnh “vượt qua bóng tối”

Bộ ảnh được chụp từ tháng 9-2012 đến tháng 3-2014. Với góc nhìn tinh tế,  tác giả đã phản ánh đa dạng xung quanh cuộc sống của những em học sinh khiếm thị, công việc thầm lặng của giáo viên tại ngôi trường này.

Đây là triển lãm cá nhân lần thứ 6 và “vượt qua bóng tối” là tập sách ảnh thứ ba của nghệ sĩ nhiếp ảnh này. Buổi triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 2-5. Toàn bộ bức ảnh sẽ được tác giả gửi tặng trường Nguyễn Đình Chiểu. Số tiền thu được từ bán sách ảnh cũng sẽ được dùng để gây quỹ học bổng cho các em khiếm thị tại trường và học sinh khó khăn.

 

Bé Thanh Hiếu

Ấn tượng trong số đó là hình ảnh Bé Thanh Hiếu, hiện học lớp 2A1. Em là hình ảnh đại diện nói lên nghị lực vượt qua bóng tối của đôi mắt để tìm thấy ánh sáng trong cuộc sống. Em sinh năm 2001, bị đa khuyết tật: khiếm thị, không thể nói, không thể đi và không thể sử dụng đôi tay của mình vì bị bại não. Sau một thời gian với sự nỗ lực hỗ trợ và yêu thương của thầy cô, nghị lực của em đã giúp em có thể độc lập trong nhiều hoạt động, dù chỉ là những việc nhỏ bé như đánh răng rửa mặt, tự xách balo, giúp mẹ lấy hành, phụ mẹ quét nhà…nhưng với em là cả một thế giới đang mở ra.

PLO giới thiệu đến độc giả một số hình ảnh tiêu biểu được trưng bày tại triển lãm này do Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thế Phong cung cấp. Xem tại đây

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm