'Xưởng chế tạo' lưu động dành cho các kỹ sư nhí

Chương trình Tìm hiểu khoa học cùng Sony đã trở lại TP.HCM vào sáng 3-12 tại Trường THCS Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM. Với chương trình lần này, 212 học sinh cấp THCS  đã tự tay lắp ráp máy ghi âm dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên đến từ Sony.

Các em rất háo hức và thích thú khi chính tay mình có thể lắp ráp được một chiếc máy ghi âm - vốn được xem là phức tạp và trừu tượng với các em. Rất nhiều em sau khi tham gia chương trình đã bày tỏ sự hứng khởi, thích thú và có ý định tìm hiểu thêm về khoa học về sau.

Ông Masaru Ibuka, đồng sáng lập Tập đoàn Sony, chính là người đặt nền móng cho chương trình Tìm hiểu khoa học cùng Sony. Ông từng được biết đến là tác giả của hai cuốn sách giáo dục nổi tiếng thế giới mà nhiều bà mẹ tìm đọc là Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn và Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con. Ông Masaru Ibuka tin rằng giáo dục khoa học cho các em nhỏ là chìa khóa quan trọng để tái xây dựng xã hội phồn vinh trong tương lai. Vì vậy, ông và Tập đoàn Sony đã xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ giáo dục khoa học trong nhiều thập niên qua và một trong những chương trình đó là Tìm hiểu khoa học cùng Sony.

Bằng việc truyền đạt nguyên lý hoạt động của các thiết bị công nghệ theo cách thật dễ hiểu, hướng dẫn các em lắp ráp các thiết bị điện tử từ những vật dụng gần gũi xung quanh, sau 11 chương trình được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2011, Tìm hiểu khoa học cùng Sony đã góp phần thay đổi đáng kể nhận thức của cả người lớn và trẻ nhỏ về khoa học từ việc sử dụng các vật dụng vô cùng đơn giản, bao gồm cả một số vật liệu tái chế để chế tạo các thiết bị điện tử. Cùng với những câu chuyện mang tính định hướng, chương trình không chỉ khơi gợi, phát huy niềm đam mê khoa học, mà còn góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường ở các em.

Chương trình Tìm hiểu khoa học cùng Sony được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 9-12-2011. Tính đến ngày 3-12-2016, 11 buổi ngoại khóa đã được tổ chức với bốn chủ đề khác nhau như “Tự tạo kính 3D”, “Cách làm tai nghe”, “Lắp ráp máy ghi âm”, “Lắp ráp bộ phát và lưu trữ điện”; thu hút sự tham gia của 1.700 học sinh từ tiểu học đến THCS tại Hà Nội và TP.HCM.

Một số hình ảnh tại chương trình: 

Các em chăm chú thực hành lắp ráp máy ghi âm dưới sự hướng dẫn của các chuyên viên đến từ Sony.

Niềm vui của các em nhỏ khi được tiếp cận với khoa học và nhận thấy làm khoa học thật dễ dàng.

Ông Tsuda Yasuhiro, Tổng Giám đốc Công ty Sony Electronics Việt Nam, trao quà cho các em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm