Giây phút hãi hùng khi xe chở gần 60 công nhân lao vào đuôi xe bồn

“Nhiều hàng ghế có hai chỗ nhưng ba người ngồi, nhiều người đứng hoặc lót dép, lót bìa carton ngồi dưới sàn xe. Trong đó năm người bị nặng nhất đều đứng ở sát đầu xe. Khi chiếc xe lao vào đuôi xe bồn tạo ra một tiếng động khủng khiếp, tất cả náo loạn trong khung cảnh kinh hoàng”.
Mọi chuyện chỉ diễn ra trong chớp mắt
Sáng 24-2, tại BV Quốc Ánh (quận Bình Tân, TP.HCM), sáu công nhân Công ty Pou Yuen bị thương trong vụ xe khách đâm vào đuôi xe bồn xảy ra vào chiều 23-2 vẫn đang được đội ngũ các y, bác sĩ tại đây tích cực điều trị, vẻ hoảng loạn, kinh hoàng xen lẫn mệt mỏi vẫn hiện rõ trong khuôn mặt, ánh mắt từng người.

Những người gặp nạn trong vụ xe khách tông vào xe bồn vẫn đang được điều trị tích cực tại BV Quốc Ánh (quận Bình Tân)

Chị Võ Thị Trường Vui (ở xã Tân Thạnh, huyện Cần Đước, Long An) vẫn chưa thể lấy lại bình tĩnh sau những hình ảnh kinh hoàng nhớ lại: “Tui đang ngồi với em gái và một chị cùng xã, dù hai ghế nhưng có ba người ngồi vì xe kín chỗ. Mọi người đang trò chuyện vui vẻ thì bỗng ầm, chiếc xe khựng lại đột ngột, tất cả mọi người ngã dúi dụi về phía trước, khung cảnh hỗn loạn. Tôi bị dập mặt xuống sàn xe, lúc ngẩng đầu lên chỉ thấy nhiều người mắc kẹt ở đầu xe, người bị gãy chân, mất chân, người dập miệng, dập phổi, có chị ói ra máu… nằm lẫn lộn cùng ghế, kính vỡ. Em gái tôi bị thanh sắt đập xuống phía bụng dưới không thể gượng dậy được”.

Chị Võ Thị Trường Vui vẫn không thể nào quên được giây phút kinh hoàng trên chuyến xe định mệnh

Theo chị Vui, trên chuyến xe định mệnh chiều 23-2 chở toàn công nhân cùng quê làm việc cùng ông ty, nhiều người trên xe là ruột thịt, xóm giềng. “Ở quê ngoài làm ruộng cũng không biết làm gì mà thu nhập lại thấp, cả làng cả xã phần đa đi làm thuê, dù lương cũng chỉ được 4- 5 triệu đồng/tháng nếu tăng ca. Lúc người dân đập vỡ kính tôi phụ giúp đưa chị Đào ra ngoài, tôi dìu chị ngồi dựa vào con lươn. Một lúc sau là chị Thúy, chú Thắng, chị Hằng… nằm ngồi một dãy. Tôi thấy chị Thúy lả đi mới lay gọi: chị ơi, chị ơi, chị đừng ngủ giờ như vậy rồi sao đi làm công nhân mà nuôi con được nữa chị ơi”.

Những người khác đang tiến triển tốt về sức khỏe nhưng tâm trí vẫn đang còn nặng trĩu

Nằm gần giường bệnh chị Vui là anh Hồ Văn Thắng (23 tuổi), anh Thắng vừa làm công nhân được bốn năm. “Từ ngày đi làm, ngày nào tôi cũng đi xe này, bình thường xe chạy rất cẩn thận nhưng không hiểu sao hôm nay lại thành ra như vậy. Bình thường xe đi có một tiếng 10 phút là về được nhà nhưng hôm nay không biết khi nào mới về được nhà” - anh Thắng nói.

Tất cả đều là người cùng làng, xã và có họ hàng với nhau nên trong bệnh viện tất cả đều chia ngọt sẻ bùi.

Theo anh Thắng, mọi thứ diễn ra rất nhanh, do làm tan ca nên mọi người về lúc 17 giờ, đến khoảng 17 giờ 10 xe vừa chạy không được bao lâu thì gặp nạn. “Tôi lúc đó đứng gần ở đầu xe, vì xe hết chỗ nên nhiều người đứng, một số người khác thì lót dép ngồi. Mọi chuyện xảy ra trong chớp mắt sau cú phanh, là một tiếng va chạm lớn, sau đó là tiếng kính vỡ, tiếng kêu thét, khóc, khung cảnh hỗn loạn cả ở trong và ngoài xe khi người dân sống cạnh đó đập cửa giải cứu chúng tôi, tôi được một người dìu xuống xe, máu đầy tay và mặt” - anh Thắng nhớ lại.

Chiếc xe chở quá số người quy định
Theo đó, tại BV Quốc Ánh đã tiếp nhận chín người bị chấn thương, trong đó có hai ca nặng được chuyển lên BV Chợ Rẫy, một ca được chuyển lên BV Chấn thương Chỉnh hình. Hai người tử vong là chị Nguyễn Thị Thanh Th. (36 tuổi) và chị Lâm thị Bích Đ. (28 tuổi, cùng quê Long An).
Theo chị Võ Thị Trường Vui, chiếc xe khách đưa đón công nhân từ Long An lên TP.HCM vào 5 giờ sáng hằng ngày, đều đặn đã nhiều năm nay. “Ngày nào nếu điều động đủ xe thì có chỗ ngồi, ngày nào xe không đủ thì xe chở thêm người. Xe đông nên lúc đó hai ghế có ba người ngồi là tôi cùng em gái và một chị cùng xã, em gái tôi phải ngồi chồng lên đùi tôi. Nhiều người phải đứng hoặc lót dép ngồi ở sàn xe trong đó năm người đứng ở đầu xe là bị nặng nhất, hai người mất cũng đứng ở đây” - chị Vui thông tin.

Bà Kịp bàng hoàng khi hay tin hai người con của mình đi trên một chuyến xe và gặp nạn

Anh Hồ Văn Thắng cũng cho rằng thường ngày xe chở cũng khoảng 60 người, đàn ông thường là đứng, nhường chỗ ghế ngồi cho phụ nữ. “Tôi lúc đó đứng gần đầu xe, nhìn xung quanh xem người đi lại qua đường. Mình sống sót sau cú tông mạnh thực sự là may mắn.

Có mặt ở bệnh viện, bà Nguyễn Thị Kịp - mẹ anh Thắng và chị Hằng cho biết vụ tai nạn khiến cả gia đình bà cũng như cả làng, cả xã hoảng loạn. “Lúc đó, tui đang ngồi coi phim thì chú thím điện về nói thằng út với con Hằng bị đụng xe. Thằng út bị thương ở đầu, tay và chân. Trời ơi! Tui nghe vậy là rụng rời, con tui vậy sao mà sống nổi. Quýnh quá tôi liền bắt xe ôm lên ngay bệnh viện thăm con, ông nhà tui ở nhà coi nhà, vội đến mức áo quần chuẩn bị xong mà quên không mang theo” - bà Kịp cho biết.

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, những công nhân làm cùng đã đến thăm hỏi, động viên người gặp nạn

Trong trưa cùng ngày, nhiều công nhân làm chung công ty với những người bị nạn đã đến bệnh viện thăm bạn mình. Theo chị Thái Thị Tư - 49 tuổi ở Bình Tân thì mọi người mới nghe tin vào sáng 24-2 và tổ chức đi thăm hỏi ngay khi nghỉ ca làm. “Chị em cùng làm chung nên sống rất tình cảm; mọi người đến thăm hỏi và có quyên góp, của ít lòng nhiều ủng hộ những người bị thương và thắp hương cho những người đã khuất. Chiều nay cả công ty sẽ xuống Long An thắp hương” - chị Tư nói.

Được biết hai người tử vong đều có cuộc sống khó khăn, có con nhỏ, vợ chồng đều làm thuê làm mướn và có cuộc sống khó khăn.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Phó Bí thư Quận ủy quận Bình Tân (mặc áo vàng) đến thăm hỏi, động viên người gặp nạn.

Chiều cùng ngày, đại diện lãnh đạo UBND quận Bình Tân là bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Phó Bí thư Quận ủy quận Bình Tân cùng ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND quận, đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên những người bị nạn. Bước đầu chúng tôi gồm đại diện các đoàn thể tiến hành hỗ trợ cho mỗi người bị thương là 5 triệu đồng, người mất là 10 triệu đồng…” - ông Bình cho hay.

Ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND quận, cho biết đã hỗ trợ bước đầu cho người dân gặp nạn

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.