3 chị em và nồi cháo miễn phí trước cổng bệnh viện

Vừa nhanh tay múc cháo vào chiếc tô nhựa cho một bệnh nhân, chị Trần Thị Lan (54 tuổi) vừa kể: Hơn một năm trước đây, em gái của chị là chị Trần Thị Hậu (42 tuổi) gợi ý ba chị em nên góp sức nấu nồi cháo thịt bằm miễn phí để giúp đỡ những người khó khăn, bệnh nhân nghèo có thêm bữa ăn ngon, đảm bảo vệ sinh. Thế là nồi cháo thịt bằm miễn phí được ra đời.

Còn chị Lê Thị Lạc (41 tuổi) tâm sự lúc đầu ba chị nấu cháo thịt bằm miễn phí dành cho bệnh nhân và người nghèo một tuần hai lần vào sáng thứ Hai và thứ Sáu. Sau đó do không có nhiều thời gian nên các chị quyết định chỉ nấu vào thứ Sáu mỗi tuần.

Chị Lạc và chị Lan đang phát cháo miễn phí cho người nghèo, bệnh nhân khó  khăn trước cổng BV 115 (TP.HCM). Ảnh: NGUYỄN ĐƯỚC

Để có được nồi cháo thịt bằm miễn phí thơm ngon và bổ dưỡng dành cho người nghèo, bệnh nhân nghèo trước cổng bệnh viện, ba chị cùng người thân trong gia đình phải dậy từ rất sớm để chuẩn bị nguyên liệu, nấu cháo... rồi chở đến trước cổng bệnh viện kịp phát vào bữa sáng. "Cháo nấu xong xuôi đâu đó là khoảng  5 giờ sáng. Mọi người trong gia đình cũng khiêng nồi cháo lên xe ba gác, chở từ nhà ở quận Bình Tân tới bệnh viện để phát cho kịp giờ" - chị Lan cho biết thêm.

Cô Nguyễn Thị Hà (bệnh nhân đang điều trị tại khoa nội) từ miền Tây lên bệnh viện điều trị được hơn tháng nay, chia sẻ sáng thứ Sáu nào cô cũng canh giờ ra trước cổng bệnh viện chờ nồi cháo thịt bằm của cô Lan, cô Lạc, cô Hậu. "Cháo thịt bằm các cô ấy nấu tuy phát miễn phí nhưng rất thơm ngon, đầy đủ dưỡng chất. Nhờ có được suất cháo miễn phí này mỗi tuần mà tôi và người nhà đỡ được tiền mua cháo hay xôi ở ngoài" - cô Hà nói.

Để có được nồi cháo thịt bằm hơn 1.000 suất ăn, chị Lan cho hay ba chị em chị mỗi người đóng góp một phần. Nhưng người góp tiền, góp sức nhiều nhất vẫn là chị Hậu. Nhiều bữa mới hơn 7 giờ sáng mà cháo đã hết trong khi còn rất nhiều người xếp hàng các chị thấy áy náy lắm, chỉ biết dặn người ta lần sau nhớ tranh thủ ra sớm hơn.

"Thời gian tới, nếu sắp xếp được thời gian, chị em tôi sẽ nấu tuần hai bữa cháo như trước đây để bà con nghèo, khó khăn có thêm suất cháo, ấm lòng mỗi sáng. Mình còn khỏe, có điều kiện thì ráng làm việc tốt giúp cho mọi người, coi như giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống" - chị Lan tâm sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm