‘Cứu bốn mẹ con thoát chết, tôi thấy lòng nhẹ nhõm’

Chuyện xảy ra vào khoảng 7 giờ 30 sáng 5-12 tại đường Nguyễn Duy Trinh, phường Trường Thạnh, quận 9, TP.HCM. Nhiều người dân ở đây chứng kiến vụ việc kể lại rằng họ không thể ngờ cả bốn người trong cùng một gia đình đã may mắn thoát chết.

Bốn mẹ con thoát chết trong gang tấc

“Nếu không có anh dân phòng nhanh trí thì không biết giờ này tính mạng bốn mẹ con nhà đó ra sao nữa” - một người dân ở đây nói khi nhớ lại vụ việc.

Theo lời kể của anh Nguyễn Quách Trung, người trực tiếp đưa bốn nạn nhân vào bệnh viện sau khi tai nạn xảy ra, khoảng 7 giờ 30 sáng cùng ngày, dây điện cao thế ở địa chỉ 1787/7 Nguyễn Duy Trinh, phường Trường Thạnh, quận 9 đột nhiên bị đứt và rơi xuống mặt đường.

Đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, có hai em nhỏ đang chơi đùa với nhau gần khu vực dây điện rơi xuống. Người anh của hai em nhỏ trên là TVT (14 tuổi) khi thấy hai em của mình chơi gần đường dây điện liền chạy tới để kéo hai em ra. Không may T. giẫm phải dây điện và bị điện giật. Cả hai em của T. cũng bị giật theo.

Mẹ của các em đang ở trong nhà thấy vậy chạy ra, theo phản xạ liền nhảy vào để cứu các con của mình cũng bị điện giật.

Lúc đó một dân phòng đi ngang qua khi thấy sự việc liền chạy tới, nhanh trí cứu được bốn mẹ con thoát nạn và được người dân đưa đi cấp cứu tại BV quận 9.

Em TVT bị điện giật nặng nhất nên liên tục co giật, nước bọt trào ra và người tím tái. Người mẹ cùng hai em nhỏ đã được xuất viện ngay trong buổi chiều, về phần em TVT bị thương nặng nhất nên dự kiến phải nằm viện thêm bốn ngày nữa để tiện theo dõi.

Hiện trường xảy ra vụ việc và anh Huỳnh Anh Vũ(ảnh nhỏ), người cứu sống bốn người trong cùng một gia đình thoát chết. Ảnh: THANH TUYỀN

“Lúc đó chỉ nghĩ là phải cứu người”

Người dân phòng dũng cảm đó là anh Huỳnh Anh Vũ (32 tuổi, hiện sống tại đường Nguyễn Duy Trinh, khu phố Tam Đa, phường Trường Thạnh, quận 9, TP.HCM). Anh là bảo vệ dân phố khu phố Tam Đa, cũng là nhân viên giám sát Trạm thu phí Long Phước (cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây).

Chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian để thuyết phục anh chia sẻ về hành động của mình. Ngại biết báo chí tìm đến viết về mình, anh dặn mọi người xung quanh không cho số điện thoại, không nói ra tên của anh.

“Tôi gọi điện ảnh cũng không bắt máy, phải nhờ người chạy đến chỗ ảnh làm để báo. Thuyết phục ảnh nãy giờ ảnh cũng khăng khăng bảo là việc ảnh làm là chuyện nhỏ thôi, có gì đâu mà phải nhiều người biết đến, không muốn nói nhiều về hành động của mình. Tôi thua” - một công an phường nói với tôi.

Người viết bài này đã trực tiếp gọi lại cho anh lần nữa dù trước đó đã đến nhà nhưng anh từ chối. Sau một hồi trò chuyện, anh mới gật đầu đồng ý gặp mặt.

“Thấy người ta gặp chuyện thì mình giúp, chuyện bình thường phải làm thôi. Tôi thấy ngại quá khi nhiều người muốn gặp từ hôm qua tới giờ” - anh Vũ cười hiền khi vừa gặp mặt tôi.

Anh Vũ kể lại: Sáng hôm xảy ra vụ việc, anh chở con gái bốn tuổi đi ăn sáng về thì thấy em TVT cùng hai em nhỏ chơi trước nhà. Nhìn kỹ lại, anh thấy T. đang đi bỗng đứng khựng lại, người không cử động, đầu dần gục vào bức tường gần đó rồi ngã quỵ xuống.

“Nhìn sang bên cạnh, tôi thấy có sợi dây điện nằm dưới đất nên nghĩ rằng em đã bị điện giật. Lúc đó tôi chỉ nghĩ rằng bằng mọi giá phải cứu cho được ba anh em. Thấy cây thang nằm gần đó, tôi quăng xe chạy tới bẻ đôi cây thang ra rồi hất từng sợi dây điện ra khỏi người các em. Chưa kịp lấy cây thang lại thì người mẹ chạy tới ôm các con, bị điện giật hất văng ra, chị lồm cồm dậy bò tới thì bị hất văng thêm lần nữa. Lúc này hất được dây điện ra, tôi mới kéo chị ra ngoài. Mọi chuyện xảy ra chưa đầy một phút” - anh Vũ nhớ lại.

Vợ anh Vũ (làm công nhân ở Khu công nghệ cao, quận 9) cũng chẳng biết hành động mà chồng mình làm cho đến khi mọi người xung quanh kể lại. Sau khi sự việc xảy ra, thấy gia đình người bị nạn quá nghèo, mẹ của anh Vũ mang số tiền 1 triệu đồng đến giúp gia đình lo chi phí nằm bệnh viện.

Anh còn nói rằng em TVT là một đứa trẻ ngoan nên khi em bị điện giật, người xung quanh ai cũng thương em mà khóc. Cứu một đứa trẻ ngoan như T. và gia đình em, anh bảo thấy lòng mình rất nhẹ nhõm.

_______________________________

Thực sự khi quăng xe chạy đi lấy cây thang gỡ dây điện, tôi không nhớ là mình còn có con gái trên xe nữa. Lúc đó tôi chỉ nghĩ là phải cứu người. Xong quay ra nhìn thì thấy con mếu máo khóc đi theo ba, may mà mọi người xung quanh kéo lại chứ không tôi cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra với con nữa.

Anh HUỲNH ANH VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm