Nữ tài xế cứu người gặp nạn giữa khuya

“Bình thường tôi rất sợ máu, thấy máu là chóng mặt nhưng khi cứu người thì không cảm thấy sợ nữa” - chị Vũ Thiên Lý nói về những lần giúp đỡ người gặp nạn.

Chạy xe chỉ lo giúp người

Sáng 20-2, anh Nguyễn Văn Nam, ngụ tổ 7, ấp Cây Xoài, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai đã được đưa đến nơi an nghỉ cuối cùng. Trước đó, hơn 10 giờ đêm 17-2, gần ngã ba Trị An, anh Nam đang trên đường trở về nhà sau khi tan ca thì va chạm với xe máy do một nam thanh niên điều khiển. Vì hoảng sợ nên nam thanh niên đã bỏ chạy. Phát hiện sự việc, người dân loay hoay tìm cách cứu anh. Tình cờ chị Lý chạy xe ngang qua đã dừng lại đưa anh Nam vào bệnh viện. Do đa chấn thương nên anh Nam đã tử vong vào sáng 18-2.

Chị Quê, chị ruột anh Nam, không cầm được nước mắt: “Lúc đó tôi cũng vừa tan ca, đi ngang qua đó thấy người bu đông thì nghĩ có tai nạn thôi. Một lúc sau, có người báo và chở tôi đến BV Thánh Tâm thì thấy chị Lý đã đưa em vào phòng cấp cứu. Nghe hoàn cảnh em trai tôi, vợ mới sinh con được sáu tháng, chưa có việc làm, chị Lý đã không lấy tiền mà còn dúi cho tôi thêm 300.000 đồng rồi ra về. Hai hôm sau, ngày nào chị cũng xuống và gửi thêm tấm lòng của những người khác đến gia đình. Tôi rất cảm ơn chị Lý và sự quan tâm giúp đỡ của mọi người” - chị Quế nói.

Chia sẻ lên Facebook về chuyện này, chị Lý cho biết là theo thói quen, có chuyện vui buồn gì cũng đưa không ngờ lại được nhiều anh em quan tâm, chia sẻ như vậy.

Câu chuyện giúp đỡ người khác của chị nhiều lần trong cái bi lại rất ấm áp. Đó là lần chị chở một bà cụ già yếu vào giữa khuya, chưa kịp đến bệnh viện thì bà đã ho ra máu và tắt thở trên xe. Do đường hẻm rất hẹp nhưng không nỡ để người nhà đi bộ đưa bà vào, chị đã cho xe chạy và bị mấy nhánh cây hất tung capô. Hàng xóm thấy vậy đã huy động người câu điện, người sửa xe rồi dẹp đường cho chị quay ra. Có những trường hợp khó khăn hay cần cấp cứu, chị không lấy tiền. “Dẫu sao thì mình còn trẻ, khỏe. Nghèo thì nghèo rồi, mấy chục ngàn,  mấy trăm ngàn chẳng tới đâu, nếu giúp được gì thì mình giúp” - chị nói.

Chị Lý được khách quen tin tưởng nhờ chở đi công việc. Ảnh: H.LAN

Tưởng rảnh rỗi nên chạy xe

Trong căn nhà trọ nhỏ ở 328/31 Tân Thới Hiệp 7, phường Tân Thới Hiệp, quận 12 (TP.HCM), chị Lý trải lòng: Tuổi thơ không được may mắn khi cha mất lúc chị mới mấy tháng tuổi. Học hết lớp 3 thì dang dở khi phải theo mẹ từ Nam Định vào Đồng Nai sinh sống. Hơn bảy năm trước, chị kết duyên với người gần nhà và có một đứa con trai. Thế rồi chị chia tay chồng và cùng con lên TP ở trọ làm công nhân, con chị nay đang học lớp 1. Đồng lương ít ỏi, lại lo cho mẹ già ở quê nên rất chật vật. Sẵn thích nghề lái xe đi đây đi đó, chị bán chiếc xe máy để đóng tiền học lái xe và xin vào làm ở một hãng taxi. Thời gian đầu chị cũng kiếm được khá tiền rồi trả góp mua lại chiếc xe máy nhưng taxi ngày càng ế ẩm nên chị chuyển hướng thuê xe chạy Grab, Uber khoảng ba tháng nay. Ai lên xe gặp cũng nghĩ chị là dân kinh doanh, rảnh rỗi nên chạy xe. Khi nghe chị nói đây là xe thuê, ai cũng bất ngờ.

Trước chị gửi con cho vợ chồng người quen trông và đưa đón con đi học, tình cờ cô giáo biết hoàn cảnh của chị nên nhận chăm sóc bé ở trường luôn, chị mới yên tâm chạy xe cả ngày lẫn đêm để trang trải tiền nhà, tiền học cho con.

“Tiền không, học vấn cũng không. Chị chỉ mong có sức khỏe để gắn bó với nghề chạy xe, dù có bỏ thời gian ra nhiều để đánh đổi chị cũng chấp nhận” - chị bộc bạch.

Ngày 18-2, trên trang Facebook cộng đồng “Bạn hữu đường xa” lan truyền hành động cứu người của nữ tài xế taxi. Nhiều bình luận cứ nghĩ đây là hành động của một bác tài xế nam chứ không phải một phụ nữ.

Nữ tài xế cứu người gặp nạn giữa khuya ảnh 2

“Cảm ơn bạn đã cho mình thấy vẫn còn rất nhiều người tốt trong xã hội này, cho mọi người niềm tin về tình người, rất ngưỡng mộ bạn, chúc bạn sức khỏe, thành công, luôn vững tay lái trên mọi nẻo đường” - Facebooker Lê Sỹ viết. “Cần lắm những người như bác. Và cũng cần lắm những người nhà biết phải trái như người nhà chú ấy”. Còn Facebooker Loc Tran cho rằng: “Cần lắm những người dám làm như bạn”

Khi biết tin người gặp nạn đã qua đời, cộng đồng cũng bày tỏ lòng xót thương và gửi lời chia buồn đến gia đình.

______________________________

Cùng là dân lái xe với nhau lại thấy Lý là nữ mà chịu thương chịu khó lái xe đêm, tôi rất thương. Tôi vẫn thường khuyên Lý kiếm nghề khác mà làm chứ nữ làm tài xế vất vả lại nguy hiểm.

Đêm có tai nạn, Lý gọi điện thoại cho tôi bảo là thấy tai nạn ở gần chỗ tôi ở. Tôi khuyên Lý về đi vì phải chạy về quận 12 rất xa, đêm đã khuya. Lý bảo vâng nhưng không hiểu sao vẫn quay lại. Sáng hôm sau, Lý báo tin người được đưa vào bệnh viện đã qua đời và rủ tôi cùng đến thăm gia đình. Đến nơi, thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, tôi kêu gọi trên Facebook và cho số liên lạc, địa chỉ nhà trực tiếp cho người muốn giúp đỡ.

Anh NGUYỄN VĂN HẢI, ngụ Trảng Bom, Đồng Nai

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.