Hai công nhân mắc kẹt trong ống cống

Ống cống có đường kính khoảng 0,5 m, nằm trên đường Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7, gần khu vực nghĩa trang liệt sĩ của Nhà Bè.

Bà Nguyễn Thị Thu Sương, người chứng kiến từ đầu cho biết, vào giờ trên, nhóm công nhân tiến hành thi công đường ống thoát nước nằm sâu dưới lòng đất khoảng 3 m trước số nhà 462 Huỳnh Tấn Phát. Có 5 người chui sâu vào bên trong đường ống, những người còn lại ở phía trên dùng máy bơm để hút nước.

Lúc đó, mực nước trong đường ống ngập khoảng nửa. Được một lúc, một công nhân bò từ miệng cống lên hớt hải cho biết 4 đồng nghiệp khác đang bị kẹt bên trong lòng cống.

Các nhân viên cứu hộ xuống đường ống nước để đưa hai công nhân mắc kẹt lên. Ảnh: An Nhơn.
Các nhân viên cứu hộ xuống đường ống nước để đưa hai công nhân mắc kẹt lên. Ảnh: An Nhơn.

Ngay sau đó, đội công nhân trên bờ tới ứng cứu. Tuy nhiên, do đường ống đầy nước nên việc cứu hộ hết sức khó khăn. Đến 14h, hai công nhân nằm gần miệng cống đã được đưa ra ngoài trong tình trạng choáng váng, khó thở. Hai người còn lại nằm sâu bên trong nên không ai bò vào được.

Hiện trường ngay lập tức được phong tỏa. Hàng trăm người đã vây quanh để chứng kiến việc cứu hộ, khiến cho đoạn đường bị ách tắc.

Đến 15h, Đội cứu hộ cứu nạn, thuộc Sở phòng cháy chữa cháy thành phố đã có mặc. Vị trí của hai công nhân bị mắc kẹt được xác định nằm sâu cách miệng cống 50 mét. Các nhân viên cứu hộ đã dùng bình oxy chui vào miệng ống cấp nước chật hẹp để đưa người bị nạn ra. Đồng thời, hai máy bơm nước vẫn hoạt động liên tục để đẩy nước ra ngoài.

Sau 15 phút, các nhân viên cứu hộ đã tiếp cận được những người mắc kẹt và cột dây vào các nạn nhân để kéo ra ngoài, nhưng họ đã tắt thở. Hai thanh niên tử nạn là Nguyễn Tất Đạt (29 tuổi) và Nguyễn Trí Nguyễn (27 tuổi).

Nạn nhân được đưa lên, đã tử vong. Ảnh: An Nhơn.
Nạn nhân được đưa lên, đã tử vong. Ảnh: An Nhơn.

Theo thông tin ban đầu, đây là nhóm công nhân thuộc Công ty công trình giao thông công chính, thuộc Tổng công ty cấp thoát nước Sài Gòn, đang tiến hành sửa chữa đường ống cấp nước thì xảy ra sự cố.

Hiện, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Theo An Nhơn ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm