Hải quan chính thức lên tiếng vụ nghi phi công giấu ma túy

Theo đó, cơ quan hải quan cho hay vào lúc 23 giờ 5 phút ngày 18-8-2016, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Nội Bài phát hiện có dấu hiệu nghi vấn ở hành lý xách tay của hành khách là Elmer Ederadan Sorrera (sinh năm 1971, quốc tịch Philippines), nghề nghiệp theo khai báo là phi công của một hãng hàng không tại Việt Nam. Hành khách này đã làm thủ tục xuất cảnh trong hành trình Hà Nội đi Manila (Philippines).

Qua tiến hành kiểm tra thực tế hành lý xách tay của hành khách này đã phát hiện một mô hình máy bay có trọng lượng bất thường, kết quả kiểm tra máy soi bên trong có chất bột màu trắng và kiểm tra bằng test thử nhanh ma túy của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công An) theo đúng quy trình. Và kết quả test thử cho hiển thị màu trùng với màu chỉ thị trên hộp thuốc nhanh chất ma túy.

Do có dấu hiệu nghi ngờ, Chi cục Hải quan Nội Bài đã lập tức phối hợp với cơ quan chức năng của Bộ Công an lập biên bản sự việc và bàn giao cho Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) để tiến hành các thủ tục theo quy định pháp luật.

Sau khi C47 tiếp nhận sự việc đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành lấy mẫu để test nhanh thì thấy lên màu nhưng không phải màu đặc trưng của heroin và cocain.

Ngày 24-8, Viện Khoa học hình sự cũng đã có kết quả kết luận giám định khẳng định: Không tìm thấy thành phần chất ma túy trong các mẫu vật do C47 gửi yêu cầu giám định.

Theo cơ quan hải quan, với tinh thần nêu cao cảnh giác, việc kiểm tra hành lý, hàng hóa tại Chi cục Hải quan Nội Bài là nhiệm vụ thường xuyên nhằm phát hiện hàng hóa nguy hiểm, hàng cấm theo quy định của Nhà nước. Đặc biệt, khi có dấu hiệu nghi ngờ cơ quan hải quan sẽ tiến hành kiểm tra chi tiết hành lý đúng và đầy đủ các quy trình thủ tục hải quan và quy định của pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm