Hạn chế thấp nhất tai nạn chết người trong ngành than

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Vinacomin tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ, quyết liệt về công tác an toàn lao động nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn chết người và sự cố lớn; làm tốt công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là các dự án khai thác khoáng sản ở Quảng Ninh, Tây Nguyên.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Vinacomin bám sát diễn biến thị trường để triển khai có hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt là sản xuất than phải đáp ứng được nhu cầu than trong nước, khai thác và xuất nhập khẩu hợp lý. Các chỉ tiêu về kinh tế, tài chính, hiệu quả sản xuất kinh doanh, thu nhập và đời sống của người lao động bảo đảm không thấp hơn năm 2015.

Theo ông Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc Vinacomin, doanh thu năm 2015 của tập đoàn đạt 106.860 tỉ đồng, lợi nhuận đạt 600 tỉ đồng. Tiền lương bình quân đạt 8,7 triệu đồng/người/tháng, trong đó lao động sản xuất than đạt 9,2 triệu đồng/người/tháng, tăng 6% so với 2014. Dự kiến năm nay tiền lương bình quân chung toàn tập đoàn là 9,1 triệu đồng/người/tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm