Hàn Quốc tạm giữ hai nhân viên hàng không Việt Nam

Theo Cục Hàng không, qua báo cáo của Vietnam Airlines, trên chuyến bay VN 426 khởi hành từ Hà Nội đi Pusan ngày 10-3, cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong đã mang theo vàng nhưng không khai báo, sau đó bị hải quan tại sân bay Gimhae, Pusan (Hàn Quốc) giữ lại, giao cho cảnh sát. Hiện nhà chức trách Hàn Quốc vẫn chưa có thông tin chính thức cho phía Việt Nam.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam khẳng định sẽ khẩn trương tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực.

Trước đó, nhiều tờ báo Hàn Quốc đưa tin ngày 10-3, sau khi hoàn thành chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae, một cơ trưởng và một tiếp viên Việt Nam đã bị phát hiện giấu 6 kg vàng (sáu thỏi vàng) dưới đế giày khi đi qua hệ thống máy dò kim loại của sân bay, trong đó cơ trưởng giấu bốn thỏi. Vụ việc đang được giới chức trách Hàn Quốc tiếp tục mở rộng điều tra.

VIẾT LONG - QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm