Hàng chục người “tố” đối tượng lừa nhận tiền xin việc vào Vietsovpetro

Thực tế những người này đều không quen biết trong ngành này mà chỉ nhận tiền của người dân, đem tiêu xài cá nhân. Mới đây, theo tìm hiểu của báo Pháp Luật TP.HCM, hàng chục người dân tiếp tục gửi đơn tới Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH (PC45) công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để tố cáo cùng một người do có hành vi như trên.

Theo đơn tố cáo, chị T.T.H (ngụ phường 6, TP.Vũng Tàu) được một người quen giới thiệu gặp Nguyễn Thanh Anh Dũng (36 tuổi, ngụ phường 6, TP.Vũng Tàu). Dũng hứa hẹn có thể xin cho chị vào làm kế toán kho tại cảng Vietsovpetro nếu chị H. đưa cho Dũng số tiền xin việc là 120 triệu đồng. Tháng 11-2012, người quen dẫn chị H. đến gặp Dũng tại một quán cà phê. Chị H. đưa cho Dũng 40 triệu đồng. Dũng có viết giấy biên nhận tiền và thỏa thuận để làm bằng chứng. Tuy nhiên, sau hơn một năm, chị H. vẫn không thấy có giấy gọi đi làm. Chị H. liên hệ với người quen tìm Dũng nhưng không được. Đến địa chỉ nhà thì Dũng không có tại địa chỉ trên.

Tương tự, anh L.M.D (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM), thông qua người quen đã gặp Dũng. Dũng cho hay mình làm trong Liên doanh Dầu khí Vietsovpetro, có thể xin được cho anh vào đơn vị này làm việc. Tháng 9-2013, anh D. đã đưa trước cho Dũng số tiền 100 triệu đồng. Dũng hẹn ít lâu sau anh D. sẽ được gọi đi phỏng vấn nhưng tới nay, sau nhiều lần hứa hẹn, anh D. vẫn không được gọi. Liên lạc với Dũng thì người này khóa số điện thoại và đi khỏi nơi cư trú.

Ngày 3-4, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Phòng PC45 công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết vụ việc đang được đơn vị này thụ lý điều tra. Tuy nhiên, khi PC45 mời làm việc thì ông Dũng không lên, cũng không có mặt tại nơi cư trú. PC45 đã đăng thông báo yêu cầu ông Dũng ra trình diện. Nếu sau 30 ngày, ông Dũng không tới làm việc, cơ quan điều tra sẽ giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

                                                        TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm