Hiệu trưởng Đại học Thành Tây xin lỗi báo chí

Sáng 11-3, lãnh đạo ĐH Thành Tây (Hà Nội) đã có buổi gặp mặt với báo chí xung quanh hai nội dung: Sự tồn tại của hai trạm trộn bê tông trong khu vực nhà trường và phát ngôn thiếu tôn trọng khi trao đổi công việc với phóng viên báo chí của ông Đinh Ngọc Hiện, hiệu trưởng nhà trường mà thời gian qua báo chí đã phản ánh.

Ông Đinh Ngọc Hiện - Hiệu trưởng trường ĐH Thành Tây. Ảnh: PH

Về các trạm bê tông nằm trong khuôn viên của trường, ông Hiện cho biết một trạm trộn bê tông nằm trong đường chỉ giới đỏ của nhà trường, khi trước giấy tờ chưa đầy đủ nhưng đến nay thì đã hoàn thiện và tiếp tục xây dựng.

Cũng theo ông Hiện, trạm trộn này xây dựng lên với mục đích phục vụ xây dựng hai công trình của trường do đơn vị làm chủ trạm trộn bê tông là chủ đầu tư. Ông Hiện cũng thừa nhận đơn vị có bán sản phẩm ra bên ngoài.

Một trạm khác nằm ngoài đường chỉ đỏ của trường nhằm phục vụ cơ sở của trường như hiện tại. Theo ông Hiện, sự tồn tại của trạm trộn bê tông đã được sự đồng ý của chính quyền địa phương, phía nhà trường sẵn sàng cung cấp những giấy tờ liên quan đến các trạm trộn này.

Ngoài ra cũng theo lãnh đạo nhà trường, các trạm trộn cũng phục vụ cho các sinh viên khoa công trình trong trường thực tập.

Trong buổi gặp báo chí, ông Hiện đã xin lỗi báo chí vì những phát ngôn của mình.

“Tôi xin lỗi các báo chí có liên quan, khi đó tôi rất bức xúc vì trước và sau tết có vài ba chục cuộc điện thoại nói về vấn đề này. Chúng tôi cũng không phân biệt được vì nhiều người gọi đến xưng báo này báo kia. Tôi thành thật xin lỗi vì phát ngôn thiếu tôn trọng báo chí” - ông Hiện nói. 

Toàn cảnh cuộc gặp mặt báo chí tại ĐH Thành Tây trong sáng nay. Ảnh: PH

Trước đó, liên quan đến những thông tin trạm trộn bê tông hoạt động trong khuôn viên trường ĐH Thành Tây, một phóng viên của báo Người Đưa Tin đã liên hệ qua điện thoại với hiệu trưởng là TS Đinh Ngọc Hiện để hẹn gặp thì ông Hiện đã có những lời thiếu lịch sự, xúc phạm phóng viên này.

Không chỉ dừng lại đây, ông Hiện còn đe dọa "các ông muốn tồn tại thì các ông hãy tránh xa ra". Sau đó ông Hiện kết thúc cuộc điện thoại bằng câu: "Bố mấy thằng ranh con, biến đi, nhá!".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm