Hồ nước bốc mùi hôi thối, người dân 'cố thủ' trong nhà

Theo phản ánh của người dân, mấy ngày này nhà nào nhà nấy ở khu vực này đều phải đóng cửa kín để tránh mùi hôi tanh nồng nặc từ hồ Văn Quán.

Theo quan sát, một góc hồ có lớp váng dày và đặc nổi lên trên mặt nước. Dưới trưa nắng, mùi hôi càng nồng nặc hơn khiến người đi đường và những hộ gia đình nơi đây cảm thấy xây xẩm, khó chịu.

Hồ nước bốc mùi hôi thối, người dân 'cố thủ' trong nhà ảnh 1
Một góc hồ Văn Quán nổi váng

Ở khu vực cống thoát, nước đem ngòm, rác nổi lềnh bềnh. Một người dân sống ở đây cho biết tình trạng ô nhiễm đã tồn tại một thời gian khá dài nhưng vẫn chưa thấy đơn vị nào giải quyết triệt để. Theo phản án, hiện tượng cá, tôm chết cũng đã xuất hiện hiện ở khu vực hồ Văn Quán.

Hồ nước bốc mùi hôi thối, người dân 'cố thủ' trong nhà ảnh 2
Lớp váng đang có chiều hướng lan rộng

Theo ông Phạm Văn Quân, tổ trưởng Tổ dân phố số 6, phường Văn Quán, từ khoảng năm năm trở lại đây, nước hồ bắt đầu bị ô nhiễm, cá chết, mặt hồ đóng mảng rêu và mùi hôi cũng nặng dần. Các loài cá tôm đều khó sinh trưởng bình thường bởi sự ô nhiễm trên.

Ngoài ra, hệ thống cống dẫn nước cũng có hiện tượng xuống cấp, bùn và rác tích trữ lâu ngày khó lưu thông.

Ông Quân cũng thông tin mặc dù người dân ở đây đã nhiều lần kiến nghị đến cơ quan chức năng nhưng tình trạng trên vẫn chưa được cải thiện. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hằng ngày của hàng ngàn con người.

Hồ nước bốc mùi hôi thối, người dân 'cố thủ' trong nhà ảnh 3
Cống nước đen đặc

Hồ nước bốc mùi hôi thối, người dân 'cố thủ' trong nhà ảnh 4
Rác rưởi tích tụ lâu ngày

Cũng phải nhắc lại trong đầu tháng 10 này, người dân quanh khu vực Hồ Tây đã phát hiện cá chết trắng ở mặt hồ.

Trước tình hình trên, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có thông báo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung về việc xử lý sự cố cá chết tại Hồ Tây, tránh ô nhiễm môi trường, sớm xác định nguyên nhân cá chết.

Pháp Luật TP.HCMtiếp tục cập nhật...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm