Hỗ trợ vé xe về tết cho công nhân ở miền Tây và Tây Nguyên

Theo ông Khanh, các năm trước vé xe chỉ hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn từ Phú Yên trở ra, nhưng năm nay vé xe sẽ được mở rộng thêm 5 tuyến cho công nhân ở 5 tỉnh gồm Cà Mau, Kiên Giang, Bạc Liêu, Đắc Lắc, Gia Lai.

Theo đó Công đoàn các KCX-KCN TP đã triển khai hoạt động chăm lo này đến 350 doanh nghiệp, đến nay đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký đồng hành cùng chương trình. Dự kiến sẽ có hơn 6.000 vé xe hỗ trợ công nhân về tết.

Kinh phí để hỗ trợ vé cho công nhân, gồm 70% do doanh nghiệp đóng góp, 30% do Công đoàn các KCX-KCN TP hỗ trợ. “Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức đưa công nhân về tết. Vì thực tế các năm trước, nhiều doanh nghiệp đã tự đứng ra tổ chức đưa hàng nghìn công nhân về tết rất chu đáo”, ông Khanh, nói.

Đối tượng được tặng vé là đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các hoạt động công đoàn; công nhân lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất-kinh doanh tại các doanh nghiệp, có hoàn cảnh khó khăn.

Dự kiến các đoàn xe sẽ khởi hành đưa công nhân về quê từ ngày 25 đến ngày 28 tết.

Ngoài ra, Công đoàn các KCX-KCN TP sẽ đi thăm và tặng 1.500 phần quà tết, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho các công nhân không về tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm