Học sinh bị bạn vô tình làm mù mắt được hỗ trợ

Trước đó, tháng 8-2016, trong lúc đùa nghịch, Phúc bị bạn học bắn trúng que  xiên thịt nướng vào một mắt, phải mổ lấy thể thủy tinh ra nên đã mù hẳn. Mắt còn lại thỉnh thoảng đau nhức, mờ đi khi trái gió trở trời.

Phúc và mẹ vào TP.HCM để thăm khám lại mắt. 

Hoàn cảnh của Phúc rất đáng thương khi chỉ có mẹ, hai mẹ con ở nhờ trong một căn nhà tồi tàn của người họ hàng. Chị Trương Thị Sình (mẹ Phúc) sức khỏe kém nên không thể làm được việc nặng. Vừa làm mướn, nhặt hành tỏi, vừa cấy lúa mỗi tháng chị chỉ kiếm được tầm một triệu đồng, không thể chạy chữa đôi mắt cho con.

Sau khi các báo đăng tin về hoàn cảnh đáng thương của Phúc, nhiều người đã chia sẻ, chung tay giúp đỡ em. Gần đây, chị Xuân Hiếu và anh Điệp Văn (hiện đang là MC và đạo diễn) ở TP.HCM đã đến tận xã Minh Hòa, huyện Kinh Môn, Hải Dương để biết rõ hơn về hoàn cảnh của hai mẹ con Phúc và quyết định đưa hai mẹ con vào TP.HCM để thăm khám lại mắt. Số tiền được vận động từ mạnh thường quân, chị Xuân Hiếu cho biết sẽ dành để xây một mái nhà đàng hoàng hơn cho hai mẹ con ở.

Chẩn đoán chấn thương mắt của Phúc tại BV Mắt Trung ương

Ngồi chờ bác sĩ khám mắt cho con, chị Sình chia sẻ: “Hai mẹ con vừa tủi thân vừa cảm động vì được các anh chị có lòng giúp đỡ đưa đi khám bệnh. Có lẽ đọc thấy hoàn cảnh của Phúc, nên rất nhiều người đến thăm mẹ con tôi. Có một chú ở tận Sài Gòn điện thoại hỏi thăm rồi chuyển khoản. Còn như cô Hiếu và chú Văn thì đến tận nơi”.

Chị Sình kể, từ ngày hỏng một mắt, thần kinh Phúc kém đi, khi ngủ hay giật mình, lại hay quên. Trái gió trở trời là than đau nhức mắt nên chị luôn canh cánh nỗi lo con sẽ mất luôn ánh sáng. "Nay có nhà hảo tâm đến đưa cháu đi khám thì tôi cũng cố đi, lỡ có chuyện gì với con lại ân hận cả đời", chị Sình tâm sự.

Nhìn bên ngoài hai mắt Phúc vẫn bình thường nhưng mắt phải đã không còn nhìn thấy gì.

Cuộc đời chị Sình vốn đã kém may mắn từ nhỏ khi năm lên sáu tuổi bị ngã nên tay có tật, không làm được việc nặng, ngực thi thoảng đau nhức. Trưởng thành, chị cũng không có được một bờ vai để nương tựa. Mọi hy vọng đều dồn hết cả vào đứa con trai duy nhất.

Chị trầm ngâm: “Nhiều lúc tôi nghĩ không biết mình có sống nuôi con được đến ngày nó trưởng thành hay không. Giờ chỉ mong sao mắt con khỏe lại, nhìn thấy, rồi hai mẹ con khỏe mạnh đùm bọc nuôi nhau là đủ rồi”.

Một số hình ảnh hai mẹ con vui chơi ở Đầm Sen sáng 14-4:

Sau khi thăm khám, bác sĩ chuyên khoa mắt cho biết tình hình mắt trái của Phúc tạm thời ổn định, chưa có dấu hiệu bất thường. Chị Sình cứ theo lịch tái khám cũ. Tuy nhiên, do mắt phải làm chức năng cho hai mắt nên có hiện tượng mỏi mắt, mờ mắt. Bác sĩ dặn người nhà Phúc phải nhắc nhở Phúc đi đứng cẩn thận, không cho bé chơi các vật sắc nhọn.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm