Học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh bầm bả vai và cánh tay

Hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội từ tối 3-5 với nội dung thông tin về con ông H., ngụ huyện Gia Lâm, Hà Nội bị bầm tím khắp người sau khi đi học về. Gia đình cho hay những vết bầm trên người con họ nghi là do bị đánh ở trường.

Học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh bầm bả vai và cánh tay ảnh 1
Vết bầm trên người cháu T. nghi do bị đánh.

Cụ thể, ônh H. - bố cháu T. (học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Kiêu Kỵ, Hà Nội) kể vào chiều 2-5, lúc tắm cho con, gia đình phát hiện phần bả vai, nhất là phần cánh tay con mình bị bầm tím một mảng.

“Khi hỏi con vì sao bị vậy thì cháu bảo muỗi đốt. Nhưng đến tối mẹ cháu gặng hỏi thì cháu nói bị cô giáo đánh vì học bài không được” - ông H. nói.

Cũng theo ông H., ngoài con mình, nhiều học sinh khác trong lớp cũng bị đánh nhưng các cháu đều sợ không dám nói với bố mẹ. Gia đình cháu T. đã đưa cháu đi khám. Mặc dù bên ngoài chỉ bị chấn thương nhẹ phần mềm nhưng cho rằng việc này ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của con nên gia đình muốn nhà trường làm sáng tỏ.

Bà Nguyễn Thị Duyên - hiệu trưởng Trường Tiểu học Kiêu Kỵ, cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin từ mẹ cháu, tối 3-5, giáo viên chủ nhiệm cùng ban giám hiệu nhà trường đã đến nhà trao đổi với phụ huynh. Tại đây, cô giáo chủ nhiệm cháu T. cũng đã nhận khuyết điểm khi đánh học trò” - bà Duyên nói.

Cũng theo bà Duyên, hành động của cô giáo có thể là do nóng giận chứ hoàn toàn không có ý gì khác vì trước nay giáo viên này làm việc rất có tinh thần trách nhiệm.

Đến sáng 4-5, bố mẹ cháu T. và nhà trường đã có buổi làm việc về vấn đề này. Tại buổi làm việc cô giáo đã nhận sai và xin lỗi. Tuy nhiên, gia đình muốn biết tường tận cô giáo đã làm gì các cháu và mong thầy cô xem đây là trường hợp cảnh tỉnh chung để có phương pháp giảng dạy tích cực hơn.

Trao đổi về vấn đề này, ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm, nói hiện Phòng GD&ĐT cũng đã nắm được thông tin về sự việc này. Ông Cường đang yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc cụ thể bằng văn bản.

"Trước mắt cần xem xét và quan tâm tình trạng của học sinh T. thế nào. Đồng thời, xác minh xem sự việc ra sao, quan điểm của gia đình thế nào do hiện tại BGH nhà trường vẫn chưa có báo cáo chính thức lên Phòng GD&ĐT huyện. Quan điểm của chúng tôi, nếu có cá nhân nào sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm tùy mức độ” - ông Cường nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm