Hội sách Cần Thơ: Nhiều sách hay, giảm giá 50%

Tối nay (25-3), tại Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) khai mạc Hội Sách TP Cần Thơ lần thứ 2-2017 với chủ đề “Sách - Văn hóa, phát triển và hội nhập”. Hội Sách sẽ kéo dài đến ngày 31-3.

Phụ huynh dẫn con xem sách thiếu nhi tại hội sách chiều 25-3. Ảnh: N.NAM

Ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, từ 16 giờ 30 chiều 25-3 đã có hàng ngàn lượt người đến tham quan và mua sách, dụng cụ văn phòng phẩm tại hội sách. Các gian hàng sách đều treo bảng giá rất hấp dẫn, giảm sâu tới 50%, nhiều loại sách đồng giá chỉ từ 5.000 đồng.

Ngoài sách mới, tại hội sách còn có một nhà sách chuyên bán sách cũ ở các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, thậm chí có cả sách trước 1975. Những gian hàng sách dành cho giới trẻ thu hút rất đông các bạn sinh viên, các em học sinh tới tham quan, mua sắm.

Ngày mai, Chủ nhật 26-3, tại gian hàng của Thư viện TP Cần Thơ sẽ diễn ra hội thi viết cảm nhận về sách.

Như đã đưa tin, hội sách năm nay có 91 đơn vị đăng ký tham gia với 271 gian hàng của các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông. Theo ban tổ chức, có hơn 195.000 tên sách với gần 2,3 triệu bản sách sẽ được trưng bày và bán tại hội sách năm nay.

Các hoạt động của hội sách gồm 10 hoạt động tại sân khấu trung tâm với các nội dung về văn hóa, nghệ thuật, tổ chức các cuộc thi, tọa đàm, giới thiệu, nói chuyện về sách. Ngoài ra, tại các gian hàng còn có các hoạt động như giao lưu giữa các nhà văn hóa, nhà văn, nhà thơi, tác giả với độc giả, ký tặng sách…

Khu vực trưng bày của ban tổ chức ngoài triển lãm sách sẽ có triển lãm số và trải nghiệm sa bàn số 3D về triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Ông Đỗ Hoàng Trung - Giám đốc Sở TT&TT cho biết một số nét mới của hội sách năm nay như có quy mô lớn hơn lần thứ nhất, ngoài số lượng gian hàng đông thì ban tổ chức cũng mời được bảy nhà xuất bản nước ngoài tham gia trưng bày, kinh doanh lĩnh vực sách nước ngoài. Ban tổ chức gắn 20 camera giám sát hoạt động hội sách để đảm bảo an ninh. Kinh phí hội sách được lấy từ nguồn xã hội hóa.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng phải từ chối 70 gian hàng kinh doanh thuộc lĩnh vực ăn uống giải khát do không liên quan đến nội dung hội sách và chỉ để lại một số gian phục vụ nhu cầu người dân đến tham gia…

Dưới đây là một số hình ảnh tại hội sách chiều 25-3:

Có những gian hàng sách thu hút rất đông bạn trẻ tới tham quan, mua sắm. Ảnh: N.NAM

Sách đồng giá chỉ từ 5.000 đồng cũng có ở rất nhiều gian hàng. Ảnh: N.NAM

Nhiều gian hàng ghi giá sách giảm 50%. Ảnh: N.NAM

Một gian hàng với nhiều giá sách khác nhau bắt mắt. Ảnh: N.NAM

Gian hàng sách cũ tại hội sách năm nay. Ảnh: N.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm