Hơn 1,7 tỉ đồng cho quỹ 'rút ngắn khoảng cách'

Các nhà tài trợ thông qua Trung tâm Hỗ trợ phát triển cộng đồng (viết tắt là LIN) đã đồng ý tài trợ cho Quỹ Rút ngắn khoảng cách 200.000 cho mỗi câu chuyện tử tế được đăng trên facebook với hashtag #lantoatute.

Đông đảo người dân và các nhà hoạt động xã hội tham gia buổi giới thiệu các dự án. Ảnh: HỒNG MINH

Chiều ngày 24-9, LIN đã tổ chức buổi giới thiệu và bình chọn cho các dự án. Sự kiện đã thu hút gần 400 người dân đang làm việc trong các lĩnh vực kinh doanh, hoạt động xã hội, sinh viên các trường đại học. Kết quả có ba dự án được nhận tài trợ, mỗi dự án nhận 150 triệu đồng. Đó là dự án hỗ trợ chăm sóc can thiệp trẻ tự kỷ tại cộng đồng; dự án xây dựng nền tảng giáo dục trực tuyến cho người khiếm thính và dự án xây dựng cây nước sạch cho người dân ở ấp 1 xã Long Thạnh, Long An.

Bắt đầu từ năm 2011, Quỹ Rút ngắn khoảng cách kêu gọi cộng đồng địa phương tìm ra một vấn đề quan tâm chung để cùng giải quyết mỗi năm. Theo chủ đề được chọn, các tổ chức phi lợi nhuận địa phương sẽ lập đề xuất dự án. Chuyên gia và cư dân đô thị sẽ bình chọn ra những dự án tốt nhất. Nhà tài trợ (doanh nghiệp hoặc cá nhân) sẽ đóng góp tài chính, vật chất để các dự án xuất sắc nhất triển khai trên thực tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm