Indochina Airlines đối mặt nguy cơ dừng bay

Nếu không có phương án khả thi bảo đảm tài chính, hãng này sẽ bị thu hồi quyền vận chuyển từ 1/1/2010.

Indochina Airlines hiện còn duy nhất 1 máy bay (ảnh VNN)
Indochina Airlines hiện còn duy nhất 1 máy bay (ảnh VNN)

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có công văn số 2986/CHK-VTHK yêu cầu hãng hàng không tư nhân Indochina Airlines phải báo cáo về tình hình công nợ, với thời hạn chót là trước ngày 15/9.

Trường hợp Indochina Airlines không bảo đảm yêu cầu về vốn pháp định, không thỏa thuận được với các đối tác đang yêu cầu thanh toán nợ và không có phương án khả thi bảo đảm tài chính cho hoạt động khai thác năm 2010, Cục Hàng không sẽ thu hồi quyền vận chuyển hàng không của Indochina Airlines từ ngày 1/1/2010.

Sau chưa đầy một năm cất cánh, tổng số nợ của Hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam, có thời điểm đã lên tới khoảng 50 tỷ đồng, trong đó có tiền xăng và các dịch vụ khác.

Riêng với Công ty Xăng dầu Hàng không Vinapco, hãng này cũng đang nợ gối đầu khoảng hơn 11 tỷ đồng phải thanh toán vào tháng 9, chưa kể các khoản phát sinh sau này.

Hãng chỉ còn duy nhất một máy bay, khai thác trên hai đường bay từ TP.HCM đi Hà Nội và Đà Nẵng.

Theo quy định của Nghị định 78 và yêu cầu của Thông báo số 2178/TB-CHK ngày 29/6/2009 của Cục Hàng không, Indochina Airlines còn phải báo cáo về việc bổ sung đầy đủ vốn pháp định và có phương án bảo đảm tài chính cho hoạt động khai thác năm 2010.

Theo Ngọc Hà (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm