Khắc phục 3 vụ án sai phạm ở Bình Phước

Theo đó, vụ bán đấu giá vườn cao su tạo quỹ làm đường Lộc Tấn - Bù Đốp, hiện UBND tỉnh đã thu hồi 323,4ha cao su giao doanh nghiệp nhà nước quản lý. Đối với vụ xây dựng nhà liên kế cạnh Đài phát thanh - truyền hình Bình Phước, UBND tỉnh đang cho bán đấu giá 3 lô, các lô còn lại để tỉnh quản lý sau này sử dụng.

Riêng vụ thanh lý rừng giá tị tại xã Tân Lập (huyện Đồng Phú), Công ty CP HN (đơn vị được chỉ định thầu khai thác, tiêu thụ lâm sản) đã nộp bổ sung trên 1,2 tỉ đồng tiền chênh lệch so với hợp đồng ban đầu, thanh lý xong hợp đồng với các hộ cũng như tổ chức được giao khoán.

Theo hồ sơ, vụ bán đấu giá vườn cao su tạo quỹ làm đường Lộc Tấn - Bù Đốp có sai phạm trong việc giảm 30% giá đất không xin ý kiến Ban thường vụ Tỉnh ủy, làm thất thu cho ngân sách nhà nước trên 25 tỉ đồng. Quy trình bán đấu giá cũng “có vấn đề” như: việc bán đấu giá chỉ có một người tham gia, đăng báo sai nguyên tắc, không thông báo rõ diện tích, địa điểm, hiện trạng các lô bán thí điểm, có dấu hiệu thông thầu...

Vụ giao đất cho Công ty TNHH một thành viên Xây dựng Bình Phước để xây dựng nhà liên kế cạnh Đài phát thanh - truyền hình Bình Phước có sai phạm là không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất; bán giá rất thấp so với giá UBND tỉnh ban hành năm 2010, không báo cáo thường trực và Ban thường vụ Tỉnh ủy, gây thất thu lớn cho ngân sách.

Còn vụ thanh lý rừng giá tị tại xã Tân Lập, việc áp giá sai quy cách từ gỗ thành củi, gây thiệt hại cho ngân sách trên 1,2 tỉ đồng.

Theo BÙI LIÊM (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm