Khách tham quan tấp nập đổ về đường hoa Nguyễn Huệ

(PLO) -  Đường hoa Nguyễn Huệ kéo dài từ đường Lê Thánh Tôn tới đường Tôn Đức Thắng với tổng chiều dài khoảng 720m được chia làm ba phân đoạn chính với nội dung đoàn kết - nghĩa tình, năng động - sáng tạo và hội nhập - phát triển. Tối ngày 5-2 (27 tháng Chạp) hệ thống tiểu, đại cảnh, hoa lá, đèn trang trí đã được bố trí hoàn tất phục vụ khách tham quan.

Đường hoa Nguyễn Huệ được chính thức thi công vào ngày 21-1 đến ngày 5-2 thì hoàn thành, mở cửa cho khách tham quan cho đến hết ngày 5 Tết. Ngay khi mở cửa, hàng ngàn người dân Sài Gòn, đặc biệt là các bạn trẻ đã đổ về đây tham quan, chụp ảnh lưu niệm hoặc gặp gỡ bạn bè trong dịp Tết đến Xuân về.

Hệ thống bãi hoa, tiểu cảnh, đại cảnh được sắp xếp hài hòa, ưa nhìn với các loại hoa nhiều màu sắc được tôn lên nhờ ánh sáng huyền ảo của hệ thống đèn điện. Đường hoa Nguyễn Huệ thực sự là nơi đáng đến trong dịp Tết của người dân Sài Gòn sau khi kết thúc một năm làm việc mệt nhọc. 

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay được nhiều người nhận xét là đẹp và đa dạng hơn so với mọi năm. Hệ thống các tiểu cảnh, mô hình... được thiết kế  bổ sung hài hòa bên nhau vừa cổ điển và hiện đại với sắc ấm tạo không gian đặc trưng mùa xuân.  

 Nhiều bạn trẻ đến thăm đường hoa tranh thủ ghi lại những hình ảnh đẹp. "Mình được nghỉ Tết rồi nhưng còn nấn ná ở lại Sài Gòn để đi chơi cùng bạn bè ở một số điểm, sau đó mới về Đồng Nai ăn Tết với gia đình" - anh Quỳnh, một người dân tham quan đường hoa cho biết.

 Những gia đình nhỏ cũng tranh thủ ra phố chơi, ghi lại những hình ảnh đáng nhớ  bên nhau.

 Hệ thống chiếu sáng được bố trí theo tông màu ấm lạnh hài hòa, vừa tạo ánh sáng, và cũng để trang trí. Được biết, trong thiết kế đường hoa, ban tổ chức đã sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường, vật liệu tái chế vừa giảm chi phí và tạo ra thói quen trong bảo vệ môi trường của người dân.

 Hai bạn trẻ tranh thủ chụp một tấm hình lưu niệm bên nhau.

Những giỏ hoa, chậu hoa nhiều màu sắc được bố trí, thiết kế xuyên suốt đường hoa với sự bổ sung hài hòa. Điểm xuyết đó đây là tiểu cảnh Lăng kính hoa, Bánh xe hoa, Hoa tụ hội...

Các em nhỏ với trang phục mới háo hức tham quan đường hoa và chụp ảnh lưu niệm. 

 Cậu bé nhỏ tuổi cũng mải mê với chụp hình.

Những đại cảnh cũng được bố trí xen kẽ... thu hút đông đảo người xem. 

 Càng về đêm, không gian như thêm phần huyền ảo, thơ mộng do sự hòa trộn giữa màu hoa và hệ thống ánh sáng.

Khu vực đường hoa hầu như không còn chỗ trống vì người xem rất đông. 

Linh vật của đường hoa Nguyễn Huệ 2016 là gia đình khỉ với 9 thành viên cao từ 1 - 2 mét được bố trí ở hai bên khác với ở trung tâm như mọi năm.  

 Cô gái trẻ tạo dáng bên hoa để bạn của mình ghi lại hình ảnh một năm mới có một lần.

Dòng người đổ về đường hoa mỗi lúc một đông. 

Xen kẽ với việc bố trí đại, tiểu cảnh và hoa... những chỗ ngồi cũng được thiết đặt một cách khéo léo, hài hòa để khách du có thể nghỉ ngơi, đỡ mệt hoặc là nơi để ngồi chụp hình lưu niệm. 

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay được mở đón khách 8 ngày, nhiều hơn một ngày so với năm trước. 

NGUYỄN TÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm