Khai mạc 'Tuần lễ sách Nga tại TP.HCM'

Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917 – 7-11-2017), Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp với ban tổ chức đường sách TP.HCM tổ chức một chuỗi các hoạt động để chào mừng sự kiện này, kéo dài từ ngày 1 đến 8-11.

Đại diện lãnh đạo TP phát biểu tại buổi khai mạc, ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thành ủy, đánh giá cao vai trò của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga. Cách mạng Tháng Mười Nga đã đi vào lịch sử nhân loại, một sự kiện mở đầu cho một thời đại mới như một tất yếu của lịch sử.

“Đó là thời đại của giai cấp vô sản vùng lên chống áp bức và bất công. Thành công của Cách mạng Tháng Mười Nga không chỉ làm thay đổi cục diện thế giới mà còn ảnh hưởng đến các dân tộc bị áp bức và nô lệ, trong đó có Việt Nam” -ông Cang nói thêm.

Ông Tất Thành Cang cùng các diễn giả trong buổi tọa đàm. Ảnh: ĐINH THANH THỦY

Mọi người cùng đến trò chuyện trong buổi tọa đàm sáng nay. Ảnh: ĐINH THANH THỦY

Chính vì thế, ông Cang cho rằng những hoạt động văn hóa nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga luôn được hoan nghênh. Ông cũng gửi lời cảm ơn chân thành vì những nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty Đường sách TP.HCM cùng các đơn vị xuất bản và kinh doanh đã thiết kế, tổ chức những hoạt động mang ý nghĩa. Ông cũng mong “Tuần lễ sách Nga tại TP.HCM” cũng sẽ thành công với thật nhiều cảm xúc, ấn tượng về tình hữu nghị giữa hai nước dù là trong quá khứ, hiện tại hay tương lai.

Ông Tất Thành Cang nán lại sau buổi khai mạc để trò chuyện với những người yêu nước Nga. Ảnh: THANH TUYỀN

Tại đây, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cũng nhấn mạnh rằng việc thực hiện các sự kiện đến sách trong “Tuần lễ sách Nga tại TP.HCM” cũng là nhằm để nhắc nhớ bạn đọc, nhất là giới trẻ vai trò và tầm ảnh hưởng của Cách mạng Tháng Mười Nga với đất nước ta, về tình đồng chí của nhân dân hai nước thông qua các xuất bản phẩm được dịch từ sách Nga, các tác phẩm trong nước viết về nước Nga để giúp người dân hiểu hơn về giá trị, di sản, tinh hoa văn hóa của đất nước Nga, con người Nga...

Sau lễ khai mạc, buổi tọa đàm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga từ ba tác phẩm 10 ngày rung chuyển thế giới, Như mặt trời chói lóa chiếu sáng khắp năm châu và 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga và chủ nghĩa xã hội cũng được diễn ra với sự tham gia của ba diễn giả: PGS-TS Ngô Minh Oanh, Trần Thị Nguyệt Sa, PGS-TS Hà Minh Hồng. Buổi tọa đàm thu hút nhiều thế hệ từng nghiên cứu, du học sinh ở Nga đến tham gia. 

Khai mạc 'Tuần lễ sách Nga tại TP.HCM' ảnh 4
Ông Tất Thành Cang giao lưu với mọi người sau buổi khai mạc. Ảnh: THANH TUYỀN

“Tuần lễ sách Nga tại TP.HCM” sẽ gồm các hoạt động:

1. Triển lãm sách chủ đề “KÝ ỨC NƯỚC NGA”

Với gần 200 tựa sách gồm các sách Triết học Mác-Lê Nin; sách thiếu nhi, sách mỹ thuật-nghệ thuật; sách nghiên cứu khoa học-kỹ thuật; sách văn học (từ ngày 1 đến 8-11).

2. Diễn đọc tác phẩm BÁC SĨ AI BÔ LÍT (lúc 9 giờ sáng thứ Bảy, ngày 4-11).

3. Tọa đàm chủ đề “DỊCH SÁCH VĂN HỌC NGA - HÔM QUA VÀ HÔM NAY” (lúc 9 giờ sáng Chủ nhật, ngày 5-11).

4. Giới thiệu tác phẩm 100 ca khúc Nga của nhạc sĩ Thế Hiển (lúc 9 giờ sáng thứ Hai, ngày 6-11).

5. Các chương trình ra mắt sách của NXB Tổng hợp, NXB Trẻ.

6. Các gian hàng sách: Trưng bày các sách dịch từ sách Nga; phát hành các voucher giảm giá cho thầy cô và học sinh tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm