Khai trương quán cơm Nụ Cười 7

Nối tiếp thành công của chuỗi quán cơm xã hội Nụ Cười trước đó trên khắp địa bàn TP.HCM, quán cơm Nụ Cười 7 khai trương sáng nay nằm trong dự án trợ giúp suất ăn giá rẻ của Quỹ từ thiện Tình Thương TP.HCM. Thành viên ban sáng lập của quán cơm Nụ Cười 7 là ban liên lạc thầy cô và cựu học sinh Trường Petrus Ký - Lê Hồng Phong.

Chủ nhiệm quán - anh Phan Hồng Hải cho biết: "Bước đầu, quán phục vụ khoảng 150 suất cơm vào trưa các thứ Hai, Tư, Sáu hằng tuần. Tùy theo số lượng người lao động đến quán và khả năng phục vụ mà quán có thể điều chỉnh tăng thêm. Quán cơm Nụ Cười không chỉ là cái tên mà còn là tôn chỉ, mục đích mang lại nụ cười, tinh thần thoải mái cho người hưởng thụ”.

Cơm 2.000 đồng nhưng có đủ các món mặn, xào, canh, tráng miệng làm ấm lòng người lao động, sinh viên nghèo. Không vào xếp hàng để lấy phần cơm như mọi người được vì vướng chiếc xe lăn cồng kềnh, ông Trần Tuyển được thành viên của quán Nụ Cười đem phần cơm đến tận tay. Ông cảm ơn rối rít vì thái độ ân cần, giúp đỡ nhiệt tình của thành viên quán. Ông cho biết quê ở Quảng Ngãi vào TP mưu sinh nuôi con, nay có phần cơm 2.000 đồng ông sẽ ghé quán thường xuyên để tiết kiệm tiền. Tương tự, ông Tăng Hữu Tài bị tai biến nên đi đứng không vững cũng được các tình nguyện viên để ý kịp thời và chuyển suất cơm để ông ngồi trên xe lăn ăn tại chỗ. Gánh nặng mưu sinh vì thế cũng vơi đi phần nào.

Một số hình ảnh ở quán cơm Nụ Cười 7:

Khai trương quán cơm Nụ Cười 7 ảnh 1Khai trương quán cơm Nụ Cười 7 ảnh 2Khai trương quán cơm Nụ Cười 7 ảnh 3Khai trương quán cơm Nụ Cười 7 ảnh 4Khai trương quán cơm Nụ Cười 7 ảnh 5Khai trương quán cơm Nụ Cười 7 ảnh 6Khai trương quán cơm Nụ Cười 7 ảnh 7Khai trương quán cơm Nụ Cười 7 ảnh 8

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm