10 loại thảo mộc giúp chống lại cơn đau đầu

Đau đầu là một căn bệnh gây ra bởi nhiều nguyên nhân như căng thẳng, mệt mỏi, do chế độ ăn kiêng cũng như lối sống không lành mạnh. Tiếp cận với các thảo mộc thiên nhiên sẽ khiến bạn dịu đi cơn đau thay vì uống thuốc giảm đau.

Cây bạc hà cay là một loại thảo dược thường được sử dụng để làm dịu những cơn đau dạ dày, nhưng loại cây này cũng có một tác dụng khác đó là làm giảm đau nhức đầu.

Thay vì uống, tinh dầu bạc hà được sử dụng trực tiếp lên da. Chỉ cần một vài giọt tinh dầu bạc hà bôi lên trán, dưới chân tóc sẽ giúp làm giảm cơn đau đầu.

Cây nữ lang được sử dụng như một loại thuốc an thần, giúp thư giãn và đặc biệt có hữu ích cho chứng đau nửa đầu.

Tuy không có bằng chứng đầy đủ nhưng cây nữ lang vẫn được dùng để điều trị dự phòng trong đau nửa đầu do tính chất an thần của thuốc. Nó có tác dụng làm thư giãn các mạch máu và tế bào thần kinh, giảm trừ căng thẳng.

Tinh dầu oải hương là một phương thuốc chữa nhức đầu hiệu quả. Vì có tác dụng bổ thần kinh nên oải hương thường được dùng làm trà chữa trị bệnh đau đầu, suy nhược, cảm nắng.

Bạn có thể gói hoa khô hoặc nụ hoa có mùi hương đặc biệt này vào một túi nhỏ đặt lên trán hoặc tắm với tinh dầu hoa oải hương, bạn cũng có thể nhỏ 2-4 giọt tinh dầu hoa oải hương vào một cốc nước rồi hít hà hoặc bôi lên trán giúp giảm đau đầu.

Hạt giống cây rau mùi:Ở một số nền văn hóa cổ đại, người ta thường sử dụng hạt giống rau mùi để điều trị các cơn đau đầu và đau nửa đầu. Người ta thường nghiền nát 1 thìa cà phê hạt rau mùi cho vào một ly nước sôi rồi ngửi hoặc ngâm lượng hạt rau đó trong 10 phút rồi uống, cho thêm một lượng đường nhỏ nếu uống.

Feverfew là một loại thảo dược được sử dụng như một phương thuốc phòng ngừa chứng chứng nhức đầu migraine (thiên đầu thống- đau một bên đầu).

Sử dụng viên nang chứa cao lá khô feverfew để làm thuốc uống mỗi ngày sẽ giúp giảm những cơn đau nửa đầu ở những người mắc chứng đau nửa đầu kinh niên.

Cây ngải đắng có tác dụng hữu ích trong việc tiêu hóa thức ăn đặc biệt là ăn quá nhiều trong những ngày lễ hoặc tiêu thụ quá nhiều chất béo. Cây ngải đắng đặc biệt hữu ích trong việc điều trị đau đầu do nội tiết tố kèm cơn nóng bừng.

Cây cam thảo có tác dụng đặc biệt trong việc chữa đau đầu do suy thượng thận và cũng là lựa chọn tốt cho những người thích mùi hương của nó. Tuy nhiên, ở một số nghiên cứu, cây cam thảo còn có nguy cơ làm nặng thêm các cơn đau đầu ở một số người.

Cây mã tiên thảo là một loại thực vật thân thảo có hoa màu tím khá đẹp. Đây cũng là loại thảo dược hữu ích dùng để đối phó với Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), chứng đau đầu, căng thẳng cũng như đau đầu do thần kinh hoặc lo âu.

Cây xương sọ: Loài cây có cái tên quái dị này là một loại thảo mộc cực hữu ích trong việc điều trị đau đầu do căng thẳng quá mức. Người bị đau đầu căng thẳng thường hay nghiến răng nên rất dễ bị đau hàm.

Với tác dụng giống như một loại thuốc an thần và thư giãn, đây là loài thực vật giúp giảm bớt lo âu và căng thẳng khá tốt.

Gừng đã được sử dụng như một cây thuốc trong nhiều thế kỷ. Củ của loài cây này đặc biệt có hiệu quả trong việc giảm bớt các cơn đau đầu và cảm lạnh do virus và nhiễm trùng xoang.

Gừng cũng góp phần kiểm soát các tình trạng viêm và làm giảm các cơn đau liên quan tới đau đầu.

Bạn chỉ cần nghiền nát gừng, cho vào nước sôi và sử dụng như uống trà. Ngoài ra, cách nghiền nát gừng và cho vào nước để hít vào cũng là một biện pháp khá hữu hiệu.

Theo LĐO/Healthypanda

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm