10 mẹo tốt cho sức khỏe đàn ông

(PLO) - Theo Trung tâm kiểm soát và phòng chống bệnh tật Hoa Kỳ (CDC), bệnh tim, ung thư, đột quỵ, bệnh đường hô hấp dưới mạn tính, tiểu đường và tự tử là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong ở nam giới. 10 mẹo nhỏ sau đây nam giới có thể thực hiện theo để có sức khỏe tốt:

1: Ăn uống lành mạnh

Những thức ăn giàu dinh dưỡng sẽ cung cấp năng lượng và giảm nguy cơ mắc một số bệnh gồm có: rau, trái cây, sữa không hoặc ít chất béo.

2: Duy trì cân nặng hợp lý

Béo phì hay thừa cân làm tăng nguy cơ bị đột quỵ, đau tim, cao huyết áp và tiểu đường. Hãy đo chỉ số khối cơ thể (BMI) để xem bạn có béo phì không. Tích cực vận động và kiểm soát số đo các vòng.

3: Hãy vận động

Tập thể dục đều đặn là điều cần thiết nhất để duy trì sức khỏe. Hãy bắt đầu với những bài tập dễ dàng.

4: Không hút thuốc

Hút thuốc có liên quan đến rất nhiều bệnh gây tử vong như đột quỵ, phổi, ung thư. Ngoài ra, tránh cả việc hít khói thuốc thụ động.

5: Thường xuyên khám sức khỏe

Hỏi bác sĩ về việc bạn phải khám sức khỏe bao lâu một lần. Yêu cầu kiểm tra một số bệnh như bệnh lây qua đường tình dục, tiểu đường, cholesterol cao, cao huyết áp.

 6: Tránh uống rượu bia

Uống rượu bia sẽ dẫn đến nhiều loại bệnh ung thư, cao huyết áp, các vấn đề về tâm lý và gây tai nạn.

7: Kiểm soát stress

Cân bằng giữa nghĩa vụ với gia đình và công việc. Tìm những lựa chọn tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

8: Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của bạn. Hãy đi khám nếu bạn thấy vấn đề nghiêm trọng. Chứng ngưng thở khi ngủ (sleep apnea) là căn bệnh phổ biến có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe.

9: Biết các nguy cơ xảy ra với mình

Cần phải biết lối sống của bạn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Ví dụ, đàn ông làm việc với hóa chất phải có những biện pháp bảo vệ mình. Theo dõi tiền sử bệnh tật của gia đình mình và trao đổi với bác sĩ.

10: Sống an toàn

An toàn gồm nhiều điều như đội mũ bảo hiểm, thắt dây an toàn, thực hiện các nguyên tắc về an toàn lao động, nơi làm việc có thiết bị báo cháy. An toàn cũng bao gồm việc sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục, bôi kem chống nắng, rửa tay đều đặn và chăm sóc răng miệng của bạn…

HƯƠNG THÙY (Theo timesofindia)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm