10 sự thật thú vị lẫn đáng sợ về sức khỏe

Những sự thật vừa bất ngờ vừa đáng sợ dưới đây để giúp bạn có những lựa chọn tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.
Tắm bia giúp trẻ em khỏe mạnh

Tắm bia giúp trẻ em khỏe mạnh

Ở vài vùng của Malaysia, các em bé được tắm trong bia để bảo vệ khỏi bệnh tật. Theo nghiên cứu khoa học, bia có thể bảo vệ trẻ khỏi bệnh tật và mang đến cho em bé làn da khỏe mạnh. Trẻ sơ sinh được đặt trong bồn nhỏ với một ít bia và được tắm rửa nhẹ nhàng rồi lau bằng khăn tắm ngâm trong bia.

6 triệu vi khuẩn sống trong miệng

Có hơn 6 triệu vi khuẩn sống trong miệng bạn. Nhiều thức ăn, nước uống và nhiệt độ thuận lợi khiến miệng trở thành ngôi nhà lý tưởng cho vi khuẩn. Chúng có thể sinh sôi và thành hàng triệu con chỉ trong 5 giờ. Đó là lý do bạn nên đánh răng đều đặn.

Lắc đầu mạnh giúp đốt cháy calo

Mọi việc ta làm đều tiêu tốn năng lượng. Ví dụ, giật đầu mạnh giúp đốt cháy khoảng 150 calo mỗi giờ.

Ruồi nôn vào thức ăn trước khi ăn

Ruồi nôn vào thức ăn trước khi ăn

Bạn thích thức ăn đường phố? Nếu có, sự thật này sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại. Ruồi không chỉ ăn mà còn nôn, giẫm chân lên thức ăn đến khi đồ ăn hóa lỏng. Đừng quên là chúng còn ăn phân và chất bẩn nữa đấy.

Râu có thể chứa chấy, rận

Việc chăm sóc râu rất quan trọng vì râu cũng có nhiều vi khuẩn như trong nách. Khi bạn toát mồ hôi, râu thường bốc ra mùi hôi khó chịu. Nếu không giữ vệ sinh, râu có thể trở thành chỗ ở lý tưởng cho chấy, rận.

Ho và hắt xì hơi đẩy vi khuẩn ra ngoài

Có thể bạn thấy ngạc nhiên khi biết hắt xì hơi tạo ra gió 166 km/giờ, cơn ho bắn ra 100 km/giờ. Thử tưởng tượng số vi khuẩn gây bệnh mà mỗi cơn ho và mỗi lần hắt xì hơi đã ra đi.

Một người trung bình hít khoảng 20kg bụi trong suốt cuộc đời

Một người trung bình hít khoảng 20 kg bụi trong suốt cuộc đời. Phổi của bạn là cơ quan duy nhất có thể nổi trên nước vì chúng chứa 300 triệu cấu trúc giống bong bóng gọi là túi phổi.

1.500 tinh trùng được sinh ra mỗi nhịp tim

Một người đàn ông trung bình sản sinh 1.500 tinh trùng trong mỗi nhịp tim, gần như là mỗi giây và mất khoảng 3 tháng để tinh trùng trưởng thành. Số tinh trùng trong lần xuất tinh của 1 người đàn ông trung bình từ 280-500 triệu.

Lượng nước bọt trong đời người đủ để đổ đầy 2 hồ bơi lớn

Một người trung bình sản xuất lượng nước bọt đủ để đổ đầy 2 hồ bơi lớn. Ngoài ra, trong suốt cuộc đời, bạn sẽ ăn khoảng 27.000 kg thức ăn, tương đương trọng lượng của 6 con voi.

Trung bình một người quan hệ tình dục 2.580 lần

Trung bình một người quan hệ tình dục 2.580 lần

Trung bình 1 người có thể quan hệ tình dục khoảng 2.580 lần với 5 bạn tình khác nhau trong đời. Người và cá heo là 2 loài duy nhất quan hệ tình dục để thỏa mãn bản thân.

Theo Ngọc Trâm (Người lao động)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm