2 nhân viên y tế hiến máu cứu sản phụ nguy cấp

Sản phụ là chị Vũ Thị Ngọc A, 35 tuổi, phường Cam Lộc, TP Cam Ranh, nhập viện trưa 24-2 trong tình trạng chuyển dạ sinh (đã mổ sinh lần 1). Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, kết quả cho thấy thai được 37 tuần, ngôi đầu, chuyển dạ, vết mổ cũ, suy thai cấp, nhau bong non mức độ nặng, tiền sản giật…

Ngay sau đó, kíp mổ đã nhanh chóng phẫu thuật, đưa bé sơ sinh ra khỏi bụng mẹ lúc 13 giờ 25. Trong ca mổ, sản phụ bị mất máu nhiều, trong khi nhóm máu B của sản phụ tại ngân hàng máu của BV không có đủ. Vì vậy, lãnh đạo BV đã huy động nguồn “ngân hàng máu tươi” từ các nhân viên tại BV. May mắn, anh Nguyễn Văn Quốc Huy và chị Nguyễn Thị Huyền Vy (đều là nhân viên BV) đã tham gia hiến 3 đơn vị máu giúp sản phụ A. Chiều 25-2, sức khỏe của sản phụ và bé sơ sinh dần hồi phục, huyết áp ổn định.

Chị Nguyễn Thị Huyền Vy trong lúc hiến máu giúp sản phụ cấp cứu khi sinh mổ. Ảnh: CÔNG THI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.