5 cách ngăn ngừa những cơn say tàu xe

1. Thực phẩm

Bạn không nên bỏ bữa trước khi đi vì cho rằng như thế thì sẽ không bị nôn ói. Thay vào đó bạn nên ăn những món ăn nhạt như trứng, thịt gà, xà lách, bánh mì…

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế hay bỏ những món có tính acid như đồ chiên nướng hay cà phê. Thức uống tốt là nước uống có gas hay nước gừng có thể làm dịu bao tử.

2. Uống thuốc

Loại thuốc chứa meclizine như Dramamine có thể ngăn chặn tương tác giữa não và tai trong, do đó ngăn ngừa hội chứng say sóng. Nhưng bạn cần phải uống chúng ít nhất một tiếng trước khi lên tàu xe, thậm chí một số loại thuốc chỉ có tác dụng khi uống vào đêm trước.

3. Băng chống say sóng

Băng buộc tay có những quả bóng nhỏ tạo áp lực có hiệu quả khá cao chống say sóng. Các loại vòng này nối với một điểm tạo áp lực trên cổ tay và cánh tay trong. Vì thế, nó tác động tới cơ hoành, dạ dày của bạn, ngăn chặn buồn nôn.

4. Nhìn chăm chăm vào "đường chân trời"

Khi ở trên mặt đất hay trên biển, trên không, bạn nên chăm chú nhìn vào đường chân trời hay quang cảnh xung quanh, nó có thể giúp giảm cảm giác say hơn là khi bạn nhắm mắt.

5. Những điều nên và không nên

Đừng nên đọc hoặc ngồi quay lưng lại phía sau. Điều này có thể gây rối loạn thêm cho bộ não của bạn khi phải "xử lý" những gì bạn cảm nhận và những gì bạn thấy.

Khi đi tàu, bạn nên tránh đứng gần động cơ vì khói xả có thể làm bạn buồn nôn hơn. Bạn nên đặt khoang ở giữa tàu để đi và nên chọn tầng dưới, gần mặt nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm