5 cách tự nhiên giúp chữa trị nấm 'vùng kín'

Các loại thực phẩm dưới đây rất tốt cho người bị nhiễm nấm:

Chiết xuất từ hạt và lá đu đủ có khả năng diệt nấm, ngăn chặn nhiễm nấm

Chiết xuất từ hạt và lá đu đủ có khả năng diệt nấm, ngăn chặn nhiễm nấm.

1. Đu đủ

Chiết xuất từ hạt và lá đu đủ có khả năng diệt nấm, ngăn chặn nhiễm nấm. Đu đủ có nhiều vitamin C, chiếm 115% nhu cầu vitamin C hằng ngày của bạn, có thể "chiến đấu" chống các bệnh viêm nhiễm khác.

2. Hạt giống rau mùi

Hạt rau mùi là một phần của cây rau mùi, là nguồn cung cấp chất xơ, đồng, sắt, mangan, magiê rất rốt. Dầu chiết xuất từ hạt này có khả năng chống nấm, có thể kháng lại nhiều vi khuẩn gây viêm nhiễm âm đạo.

Bạn có thể dùng tinh dầu chiết xuất từ hạt rau mùi hoặc dùng chung hạt này với các loại nước trái cây.

Kinh giới oregano rất hiệu quả trong chống nấm candida

Kinh giới oregano rất hiệu quả trong chống nấm Candida.

3. Lá kinh giới oregano

Tinh dầu chiết xuất từ cây này được dùng phổ biến trong y học để ngăn ngừa và trị nấm, nhiễm khuẩn nói chung. Nghiên cứu cho thấy nó rất hiệu quả chống lại nhiều loại nấm, bao gồm Candida.

Bạn có thể nhỏ chừng 10 giọt tinh dầu vào bồn tắm để ngâm mình.

4. Pho mát

Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ bị nhiễm nấm vùng kín được dùng các loại thuốc uống và thuốc đặt chứa vi sinh khuẩn tương tự như trong pho mát có sự tiến triển khả quan đến 80% so với người dùng thuốc trị nấm thông thường. Theo nghiên cứu khác, ăn nhiều pho mát có chứa vi khuẩn có lợi giúp giảm nguy cơ bị nhiễm nấm tới 75%.

5. Dầu dừa nguyên chất

Không giống như dầu dừa thông thường, dầu dừa tinh khiết được chiết xuất từ phần thịt chín tới và tươi nhất của dừa, không trải qua quá trình xử lý bằng hóa chất. Nó giữ được các loại vitamin, chất khoáng, chất chống ôxy hóa, rất hiệu quả trong việc chống nấm Candida albicans. Bạn có thể dùng dầu dừa chung với rau, xà lách.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.