5 vật dụng trong nhà cần làm sạch ngay để đón Tết

1. Khăn nhà bếp: Đây là vật dụng bẩn nhất trong cả ngôi nhà. Chúng thường xuyên ẩm ướt, lại hay tiếp xúc với bụi bẩn và những thứ dơ dáy nhất.

2. Thảm nhà tắm: Chúng rất ít khi khô hoàn toàn. Đây là môi trường lý tưởng để nấm mốc phát triển. Nếu không thường xuyên được phơi khô, chúng sẽ bốc mùi.

Bạn nên lưu ý giặt phơi, thậm chí là thay chúng thường xuyên hơn.

3. Màn cửa: Nếu muốn biết màn cửa nhà bạn bẩn thế nào, chỉ cần dùng máy hút bụi di thử một đường trên màn và so sánh với phần màn còn lại. Bạn nên giặt màn cửa ít nhất 10 ngày một lần.

4. Sopha: Những bộ sopha quan trọng trong mọi ngôi nhà lại thường bẩn không tưởng. Mọi người nằm ngồi, ăn uống và làm rơi rất nhiều thứ lên chúng, bọn trẻ con có thể còn đi giày, chà chân bẩn lên ghế.

Qua thời gian, bụi bẩn tích tụ trên những chiếc ghế này có thể vượt qua mức tưởng tượng của bạn. Nếu ghế sopha nhà bạn không giặt được, nên dùng đến dịch vụ làm sạch chúng.

5. Thảm trước cửa: Đây cũng là vật dụng rất bẩn nhưng dễ bị "bỏ quên". Bạn nên hút bụi cho chúng thường xuyên như mọi thứ trong nhà, làm sạch và phơi chúng dưới ánh nắng để khử mùi. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.