6 cách điều trị chứng hói sớm ở phụ nữ

1. Minoxidil

Đây là phương pháp thường dùng cho cả nam và nữ để trị rụng tóc, được sự cho phép của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm thế giới.

Tuy nhiên, hiện tại chỉ có liều dùng 2% được cho phép dùng cho phụ nữ. Bác sĩ thường kê đơn 1 ml minoxidil thoa hai lần mỗi tuần, thường xuyên trong vòng 4-6 tháng và có thể phải tiếp tục sử dụng trong ít nhất một năm.

Minoxidil có có thể gây những tác dụng phụ như ngứa, khô, kích ứng, đỏ da đầu. Dù có thể ngăn rụng tóc, minoxidil không thể giúp tóc mọc lại nhanh.

2. Uống thuốc

Thuốc trị rụng tóc cho cả nam và nữ là thuốc candrogen, cần uống trong cả năm. Loại phổ biến nhất là finasteride. Tuy nhiên, rất ít nghiên cứu cho thấy thuốc này có tác dụng.

Ngoài  ra, nó gây nhiều tác dụng phụ như làm đau ngực, tăng ham muốn ở phụ nữ mãn kinh. Những loại thuốc khác như flutamide, spironolactone và cyproterone acetate cũng có tác dụng phụ tương tự.

3. Dùng các kỹ thuật tạo mẫu tóc

Nếu không muốn dùng thuốc, phương pháp tạo mẫu tóc có thể giúp tóc trông dày hơn. Tóc ngắn, không rẽ giữa, tỉa mềm mại sẽ làm tóc có vẻ dày. Dùng lược răng thưa giúp tóc bớt bị gãy rụng và nên tránh lau khô tóc.

4. Sản phẩm ngụy trang

Nếu tóc đã rụng quá mức đến lộ da đầu, các sản phẩm ngụy trang có vẻ là vật che chắn tạm thời. Bạn có thể sử dụng tóc giả, xịt làm dày tóc, kem chống rụng tóc, sợi tóc dạng xịt…

5. Nối tóc

Đây là biện pháp "chữa cháy" sử dụng được lâu hơn. Bạn có thể dùng kẹp gắn tóc hoặc nối tóc. Tuy nhiên phương pháp này sẽ gây hại cho tóc hơn, khiến tóc rụng càng nhiều hơn.

6. Cấy tóc

Phương pháp này thường được dùng để chữa hói đầu ở nam giới. Tuy nhiên, sử dụng cấy tóc ở phụ nữ vẫn cho tác dụng tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm