6 người nhập viện vì ăn ruột cá chình um măng

Chiều 8-6, ông Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết cơ quan này vừa làm rõ một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, vào tối 5-6, ông Lê Huế làm món lòng cá chình um với măng chua nên gọi Hồ Thị Điệp, Lê Thị Thương, Nguyễn Hợi, Lê Thị Nguyệt, Nguyễn Văn Nhật Luân (tất cả cùng trú tại thôn Đông Hòa, xã Bình Điền, thị trấn Bình Điền, thị xã Hương Trà) cùng ăn.

Sau khi ăn, sáu người trên lần lượt xuất hiện các triệu chứng như nôn, tiêu chảy, tay chân tê cứng nên được đưa vào BV đa khoa Bình Điền cấp cứu, tại đây các bác sĩ chẩn đoán những người này bị ngộ độc thức ăn. Còn em Nguyễn Văn Nhật Luân (bảy tuổi) được đưa đi BV Trung ương Huế cấp cứu trước đó.

Năm người điều trị tại BV đa khoa Bình Điền, đến sáng 6-6 sức khỏe đã dần ổn định, tuy nhiên để đảm bảo an toàn, tất cả đã về BV Trung ương Huế tiếp tục điều trị.

Ông Diễn cho hay: Sau khi nhận được thông tin, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đã đến nhà của ông Huế kiểm tra mẫu vật. Bước đầu xác định các nạn nhân bị ngộ độc là do ăn lòng cá chình um với măng chua. Được biết số lòng cá trên được mang ra từ Quảng Ngãi.

Theo ông Diễn, có khả năng trong lòng cá chình có hàm lượng kim loại nặng khá nhiều, các loại thức ăn trong ruột của cá chình chưa được làm sạch nên độc tố vẫn còn đã khiến sáu người bị ngộ độc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm