8 cảnh báo nghiêm trọng cho đàn ông

Tuy nhiên, có những triệu chứng báo hiệu các căn bệnh nghiêm trọng mà đàn ông tuyệt đối không thể chủ quan vì nếu làm lơ nó sẽ nặng dần theo thời gian.

Ngực lớn dần có thể là dấu hiệu cho ba trường hợp. Một là thừa cân hay uống nhiều bia. Hai là bệnh vú to ở nam, cho thấy cơ thể bị mất cân bằng các hormone testosterone và oestrogen, cần phải chữa trị. Ba là bệnh gan, gan bị tổn thương khi hormone mất cân bằng.

Đi tiểu nhiều bất thường vào ban đêm, tiểu khó kiểm soát có thể là dấu hiệu bệnh ở tuyến tiền liệt. Có thể nghĩ đến phì đại hay ung thư tuyến tiền liệt.

Sưng tinh hoàn thường tự khỏi không cần chữa trị, tuy nhiên trong một số trường hợp nó có thể là dấu hiệu của ung thư tinh hoàn. Nếu tinh hoàn sưng kéo dài, đau đớn và có nhiều bất thường so với những lần sưng trước thì cần đi khám.

Giảm khứu giác có liên quan đến khả năng sinh sản, có thể tinh hoàn không bình thường, thiếu hormone.

Giảm ham muốn tình dục nếu không phải do tuổi tác thì có thể nghĩ đến tình trạng căng thẳng, lo âu và cả các căn bệnh nghiêm trọng như tiểu đường hay tim mạch.

Dương vật biến dạng hay bị đau bất thường có thể là triệu chứng của bệnh Peyronie (cong dương vật).

Đau ở ngón cái là một triệu chứng của bệnh gút, một dạng viêm khớp. Nên đi khám sớm để điều trị, đừng để các khớp xương biến dạng.

Rụng tóc bất thường có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm