Ăn cỗ đám ma, 7 người chết, 38 người nhập viện

BS Nguyên nhận định đây là một vụ ngộ độc nghiêm trọng.

Đến chiều tối 14-2, thông tin từ BV Đa khoa tỉnh Lai Châu, cho biết số nạn nhân bị ngộ độc  đã tăng lên 38 người, trong đó có thêm một người nữa tử vong, nâng tổng số người chết do ngộ độc là 7 người. Nhưng theo BS Đỗ Văn Giang, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Lai Châu, con số bệnh nhân có thể chưa dừng lại, sẽ tiếp tục có thêm những bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc tương tự được chuyển lên từ xã. BV tỉnh Lai Châu vẫn đang sẵn sàng ứng trực để cấp cứu.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Lai Châu, ngày 10-2, gia đình ông Phù Văn Lèng (60 tuổi) ở xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu, tổ chức ăn cơm, uống rượu. Tối cùng ngày, ông có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, giãn đồng tử và tử vong ngay trong đêm.

Sau đó, gia đình ông tổ chức hậu sự, nhiều người dân trong bản đã đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục địa phương trong các ngày 11, 12 và 13-2.

Đến 13-2, có nhiều người có biểu hiện buồn nôn, đau đầu. Riêng trong ngày 13-2, có sáu người tử vong cùng với triệu chứng đau đầu, buồn nôn, giãn đồng tử. Trong đó, có ba người tử vong tại nhà riêng, ba người tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu.

Ngoài ra, có 15 người cũng phải vào BV Đa khoa Dào San, huyện Phong Thổ, Lai Câu cấp cứu sau khi ăn uống tại đám tang ông Phù Văn Lèng.

Theo lời khai của những người liên quan, tại đám ma, các nạn nhân có uống rượu mua ở xã Sì Lờ Lầu và ăn một loại kẹo do Trung Quốc sản xuất. Tất cả đều có các biểu hiện như nhau là đau đầu, buồn nôn, giãn đồng tử và tử vong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND tỉnh đã thành lập đoàn công tác về xã Ma Ly Chải để nắm bắt tình hình, chỉ đạo cấp cứu người và khắc phục hậu quả sự việc.

Hiện tỉnh Lai Châu đã trưng cầu giám định pháp y và theo nhận định ban đầu của cơ quan pháp y nghi nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm, không phải bị đầu độc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm