Ăn ít đi 30% thịt sẽ tốt cho sức khỏe

Các nhà nghiên cứu Anh và Australia đã sử dụng các mô hình dự báo và nhận thấy việc tăng khả năng và hiệu quả của sự hấp thu các-bon và giảm sự phụ thuộc vào các nhiên liệu truyền thống là không đủ để đạt được các mục tiêu về cắt giảm khí thải.

Nhưng nếu kết hợp các biện pháp trên cùng với việc giảm 30% sản lượng thịt gia súc tại các nước sản xuất thịt lớn của thế giới và cắt giảm 30% lượng thịt tiêu thụ sẽ giảm được lượng khí thải và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người dân.

Nghiên cứu cho thấy tại Anh, việc ăn ít đi 30% chất béo bão hoà có nguồn gốc từ động vật có thể làm giảm 17% số ca tử vong sớm do bệnh tim tương đương với 18.000 ca tử vong sớm mỗi năm. Tại Sao Paulo, Brazil, con số này tương đương với 1.000 ca tử vong sớm mỗi năm.

Theo Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc, 18% tổng lượng khí nhà kính là từ ngành sản xuất thịt và các chuyên gia cho biết nhu cầu về thịt tăng, đặc biệt tại các nước có nền kinh tế phát triển có thể làm tăng sản xuất gia súc tới 85% vào năm 2030. 

Các nhà khoa học cho biết các giải pháp mang tính toàn cầu là cần thiết nhằm tối ưu hóa các lại ích do việc giảm sản lượng thịt và mức tiêu thụ thịt mang lại. 

Nghiên cứu được đăng trên Tạp chí y khoa The Lancet. 

Theo LINH CHI (Agroviet/Dnaindiana)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm