Ăn nhiều đường có thể bị rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương rất phổ biến ở người cao tuổi, chừng 1/2 nam giới trong độ tuổi 40-70 mắc tình trạng này. Tuy nhiên, tuổi tác không phải là nguyên nhân gây bệnh duy nhất.

Một chế độ ăn nhiều thịt chế biến sẵn, tinh bột chế biến, chất béo chuyển hóa, đồ ngọt có tác động rất xấu đến chất lượng và tuổi thọ tinh trùng và còn làm tăng cân. Bên cạnh đó, quá cân, béo phì cũng có thể làm rối loạn nội tiết tố, giảm testosterone ảnh hưởng lên chất lượng tinh trùng, gây rối loạn cương dương, bất lực.

Không chỉ thừa cân ảnh hưởng xấu đến chất lượng và số lượng tinh trùng, thiếu cân cũng có tác hại tương tự như vậy. Lý do là vì các mô mỡ có vai trò rất quan trọng trong chuyển hóa năng lượng, tạo ra hormone sinh dục.

Cùng với đó, uống quá nhiều nước ngọt, ăn nhiều đường cũng có thể làm rút ngắn tuổi thọ tinh trùng. Dưới đây là một số tác hại của đường đến đời sống tình dục:

1. Làm giảm testosterone: Tình trạng kháng insulin sẽ làm giảm testosterone, đây là hormone tạo ham muốn và cương dương ở nam giới.

2. Gây kháng leptin: Đây là hormone điều khiển hành vi tính dục. Lượng đường cao gây kháng leptin cũng sẽ làm giảm testosterone trong cơ thể.

3. Ảnh hưởng lên hormone tăng trưởng: Hormone này được sản xuất ở tuyến yên, giúp duy trì tối ưu ham muốn. Dư đường không chỉ dẫn đến béo phì mà còn gây kháng insulin, giảm sinh dục.

4. Gây mệt mỏi: Chế độ ăn nhiều đường không chỉ làm tăng đường huyết mà còn dẫn tới nhanh đói, mệt mỏi. Ngoài ra, dư đường còn làm giảm orexin, chất dẫn truyền thần kinh điều tiết hoạt động sinh dục, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm